Thứ Ba, 23/04/2019 - 14:08
1
1
31/05/2019 13:47

Bệnh viện đa khoa Gia Lâm: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Sau 8 năm xây dựng và phát triển, thời gian tuy không dài nhưng Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã và đang từng bước khẳng định uy tín, chức năng bệnh viện hạng II, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) của người dân trong khu vực và vùng lân cận, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.
Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm
Ngày 27/2/2012, đúng dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã tổ chức lễ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động. Cùng với việc kiện toàn tổ chức bộ máy các khoa phòng theo quy định bệnh viện hạng II, Bệnh viện luôn hướng tới sự hài lòng của người bệnh, không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị tiên tiến, phù hợp đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân; ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Đến nay, tổng số cán bộ viên chức, lao động đang làm việc tại các khoa, phòng của bệnh viện là 292 người (trong đó Bác sỹ là 82: 05 bác sỹ chuyên khoa cấp II; 24 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 1; 53 bác sỹ chuyên khoa định hướng), cơ cấu tổ chức gồm: Ban Giám đốc, 6 phòng chức năng, 14 khoa chuyên môn và 04 đơn nguyên độc lập, số giường thực kê 288 giường bệnh so với chỉ tiêu kế hoạch được giao là 230 giường bệnh. Chỉ riêng năm 2018, Bệnh viện đã thực hiện 132.311 lượt khám bệnh cho gần 100.000 người, thực hiện hơn 1.000 ca phẫu thuật (Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, Phẫu thuật tiêu hóa và chấn thương; các phẫu thuật sản khoa, Phẫu thuật chuyên khoa RHM – Mắt – Tai Mũi Họng; Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ), gần 500 ca đẻ và hơn 100.000 ca làm thủ thuật; cấp phát thẻ KCB ban đầu cho 61.355 khách hàng. Bệnh viện đã triển khai được hầu hết các danh mục kỹ thuật của bệnh viện hạng II: Xét nghiệm, Sinh hóa, chụp X quang kỹ thuật số, siêu âm tim, điện não đồ, đo độ loãng xương, sắp tới sẽ triển khai máy hóa mô miễn dịch và giải phẫu bệnh, Thực hiện xã hội hóa máy CT Scanner….
Những con số biết nói đó như là sự khẳng định cho những nỗ lực cố gắng hết lòng vì người bệnh, luôn luôn phấn đấu xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy, một nơi KCB uy tín trong khu vực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên lao động Bệnh viện đa khoa Gia Lâm.
 
Lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Gia Lâm ngày càng đông
Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp chỉ đạo các bộ phận quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm cả về mặt Đảng, chính quyền và chuyên môn, nghiệp vụ: Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân lực, triển khai các khoa, phòng theo quy mô Bệnh viện hạng II; đầu tư, mua sắm trang thiết bị, thực hiện xã hội hóa một số chuyên khoa mũi nhọn lâm sàng và cận lâm sàng; xây dựng bổ sung các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật, hoàn thiện hệ thống văn bản của Bệnh viện; tiếp tục hoàn thiện CNTT trong quản lý bệnh viện, ứng dụng trong KCB và điều trị; tiếp tục đào tạo nhân lực ngắn hạn và dài hạn, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, điều hành và kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện; triển khai một số kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến; xây dựng và phát triển các dịch vụ KCB theo yêu cầu. 
Với mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng KCB, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm chỉ đạo, vì vậy chất lượng KCB tiến bộ rõ rệt, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho nhân dân. Để thuận tiện trong việc KCB, giảm thời gian đăng ký, cũng như theo dõi quá trình KCB của khách hàng, Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin, tiến hành cấp Thẻ Chăm sóc tới khách hàng. Cùng với công tác xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong ứng xử đón tiếp bệnh nhân, Ban Giám đốc bệnh viện cũng luôn quan tâm cải thiện đời sống vật chất tinh thần cán bộ, nhân viên. Đáng nói nhất là công tác môi trường tại Bệnh viện rất được chú trọng, người dân khi đến bệnh viện, hoàn toàn hài lòng với công tác đón tiếp và yên tâm với một môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”. 
Khuôn viên bệnh viện sạch sẽ
 Năm 2019, Bệnh viện tiếp tục kiện toàn các mô hình tổ chức của bệnh viện, tổ chức hoạt động các khoa, phòng, đơn vị trực thuộc một cách khả thi, hiệu quả, đáp ứng mô hình của Bệnh viện hạng II. Một mặt triển khai các dịch vụ mới, mặt khác phát triển các dịch vụ kỹ thuật đã có thành các dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao để tăng cường nguồn thu tài chính. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn của toàn bộ hệ thống, Bệnh viện sẽ tiến hành rà soát, kiện toàn chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý; đồng thời tiếp tục phát triển chương trình đào tạo, hệ thống đào tạo chuyên sâu, phấn đấu đến năm 2022 đạt tỷ lệ bác sỹ, dược sỹ có trình độ sau đại học chiếm 70% tổng số cán bộ nhân viên, điều dưỡng viên, NHS, KTV đều được đào tạo chuyên sâu theo chuyên khoa. Tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đang nỗ lực từng ngày, quyết tâm phấn đấu tăng trưởng từ 20 -25 % các chỉ tiêu chuyên môn, tài chính; số lượt KCB trong năm sẽ đạt khoảng 150.000 lượt/106.664 người, công suất giường bệnh đạt 116%, nâng số ca phẫu thuật lên 1.126 ca, số ca làm thủ thuật lên 112.844 ca.
Tin rằng, với những kết quả đạt được trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2019 và tiếp tục phát triển lên những tầm cao mới.
Kim Thiên
Ý kiến bạn đọc
Click Here To Refresh
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam
Tạp chí Điện tử Công nghiệp môi trường
Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Thái
Giấy phép Báo Điện tử số: 27/GP-BTTTT cấp 23/01/2019 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông 
Tòa soạn: Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.
Điện thoại: 02432009454 * Email: vietbai@gmail.com