07:11 | 26/02/2020

Chuẩn mực mới của phong cách sống sang trọng

Thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dự án căn hộ hạng sang, nhưng tiêu chuẩn dành cho phân khúc này vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Có người lấy giá bán làm chuẩn mực, giá càng cao thì căn hộ càng sang. Người khác lại cho rằng, căn hộ hạng sang phải có nội thất xa xỉ, dịch vụ tiện ích phong phú… Nhưng ông Phạm Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS lại đưa ra những góc nhìn rất mới cho chuẩn mực căn hộ hạng sang khi phát triển dự án Five Star West Lake.
chuan muc moi cua phong cach song sang trong
Ông Phạm Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS

Ngôi nhà của giới thượng lưu thường được hình dung là biệt thự hoành tráng, nội thất xa xỉ để khẳng định đẳng cấp và địa vị xã hội. Trong khi đó, Five Star West Lake có quy mô 15 tầng và chỉ có 32 căn hộ để bán nhưng lại nhắm đến giới nhà giàu có khả năng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mua căn hộ. Có vẻ như có sự lệch pha giữa hướng đi của Five Star West Lake và nhu cầu của người giàu, thưa ông?

Ông Phạm Hải Đăng: Ngay trong “thế giới người giàu” cũng đã có quan niệm khác nhau về việc thể hiện đẳng cấp, đặc biệt là quan niệm về sự sang trọng. Người cho rằng sang trọng toát lên từ vẻ bề ngoài xa xỉ và hoành tráng thì họ phải tậu biệt thự đồ sộ, siêu xe và hàng hiệu. Ngược lại với xu hướng phô trương đó lại có một nhóm những người giàu muốn ẩn mình. Họ sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để sở hữu những sản phẩm và dịch vụ xa xỉ nhưng theo cách rất kín đáo. Nhóm người này có yêu cầu rất khác biệt. Đối với họ, sang trọng không phải là sự phô bày xa hoa mà là những trải nghiệm độc đáo, hoàn hảo và mang tính cá nhân hoá.

Vì thế, không chỉ trong ngành thời trang, xe hơi hay nghỉ dưỡng mà trong lĩnh vực bất động sản, một số nhà phát triển cũng đang tìm cách thoả mãn nhóm khách hàng đặc biệt này bằng những dự án phong cách boutique luxury (sang trọng mà kín đáo). Five Star West Lake là một trong số ít dự án căn hộ ở Việt Nam đang được phát triển nhằm thoả mãn lối sống này. Chúng tôi gọi đó là hàng hiệu phiên bản giới hạn chỉ dành cho một số ít chủ nhân tinh tế.

Nhưng thưa ông, nhiều người sẽ có suy nghĩ một dự án quy mô nhỏ thì mọi thứ trong dự án đó cũng sẽ nhỏ, đồng nghĩa với ít tiện ích dịch vụ. Trong khi đó, phần lớn người mua nhà hiện nay đều thích nhiều tiện ích dịch vụ, với họ dự án càng có nhiều tiện ích thì càng hấp dẫn và càng sang trọng. Tập đoàn GFS giải quyết mâu thuẫn này như thế nào để Five Star West Lake là lựa chọn xứng đáng của giới thượng lưu?

Ông Phạm Hải Đăng: Trong quá trình bán hàng, chúng tôi cũng nhận được những câu hỏi về số lượng dịch vụ tiện ích của Five Star West Lake có nhiều hơn các dự án khác hay không. Chúng tôi không ngạc nhiên với những câu hỏi này. Thực tế trên thị trường hiện nay có nhiều dự án đưa ra vài chục, thậm chí hàng trăm các loại dịch vụ tiện ích và cũng không thể phủ nhận dự án càng có nhiều tiện ích thì càng dễ thuyết phục khách hàng hơn. Tuy nhiên, khi dự án đi vào hoạt động lại nảy sinh thực trạng là có tiện ích cả năm cư dân chỉ dùng đến vài lần, thậm chí không dùng. Vậy đầu tư nhiều tiện ích như vậy có hợp lý hay không? Dịch vụ tiện ích nào mới thực sự hữu dụng, cao cấp và sang trọng? Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn mở cửa đón khách hàng bên ngoài vào để đảm bảo hiệu suất sử dụng. Vì thế, tiêu chuẩn dịch vụ sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Đối với một bất động sản hạng sang, dịch vụ tiện ích không chỉ phục vụ đúng nhu cầu của gia chủ mà còn phải độc đáo, khác biệt với các dự án khác; từ đó cá nhân hoá được nhu cầu khách hàng, nâng cao đẳng cấp và vị thế của dự án và cộng đồng cư dân. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là phải mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và dành riêng cho khách hàng sinh sống tại đây.

Dịch vụ tiện ích ở Five Star West Lake được cá nhân hoá như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Hải Đăng: Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng thượng lưu để có thể thoả mãn được tất cả những gì họ mong muốn.

Ở một dự án cao cấp như Five Star West Lake, những dịch vụ tiện ích thiết yếu như siêu thị, nhà hàng, phòng gym, bể bơi… đương nhiên phải có. Nhưng để mang đến những trải nghiệm khác biệt cho gia chủ, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra những dịch vụ độc đáo.

Ban đầu, chúng tôi được tư vấn xây bể bơi vô cực trên mái, như thế cư dân có thể vừa bơi lội, vừa ngắm toàn cảnh Hồ Tây và cũng sẽ là một điểm nhấn khi giới thiệu với khách hàng. Nhưng tính toán lại, bể bơi trên mái chỉ có thể sử dụng 3 tháng hè. Trong khi đó, đối với những người ngồi văn phòng nhiều, hoặc những người có tuổi, bơi có thể được coi như một liệu trình chăm sóc sức khoẻ hữu hiệu và sử dụng gần như hàng ngày. Vì thế, chúng tôi quyết định chuyển thành bể bơi nước mặn bốn mùa. Nếu dùng hoá chất để xử lý nước sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng nên chúng tôi áp dụng công nghệ khử bằng muối để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân.

Bên cạnh đó, cửa hàng tiện ích không người bán toàn thời gian theo mô hình Mini Shop của Nhật Bản sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, riêng có tại Five Star West Lake. Cư dân có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị phụ thuộc hay giới hạn bởi bất kỳ lí do gì. Ngoài ra, nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao đã và đang được Tập đoàn GFS đẩy mạnh phát triển. Rất nhiều sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đặc sắc, được kiểm định nghiêm ngặt trong toàn bộ quy trình sản xuất, thu hoạch, bảo quản sẽ có mặt tại đây nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, có một yếu tố không nhiều người nhắc đến nhưng tôi lại đánh giá là cực kỳ quan trọng đối với một khu nhà ở hạng sang là tốc độ và chất lượng phục vụ cư dân. Tại những dự án có số lượng căn hộ lớn, chất lượng, tốc độ chăm sóc và phục vụ cư dân chắc chắn sẽ khác so với dự án có số lượng căn hộ và cư dân ít. Ở một dự án thông thường, mỗi nhân viên phục vụ khoảng 30 -50 người nhưng ở Five Star West Lake tỷ lệ nhân viên phục vụ/số lượng cư dân sẽ chỉ là 1/8. Số lượng người phải phục vụ ít hơn cũng đồng nghĩa với việc chất lượng và tốc độ phục vụ sẽ nhanh chóng, chu đáo hơn và dễ dàng cá nhân hoá dịch vụ hơn, giống như tại các resort siêu sang cũng chỉ có 20-30 villa trong khuôn viên 20-30 ha và số nhân viên phục vụ thường xuyên nhiều hơn cả lượng khách lưu trú.

Ngoài 32 căn hộ để bán, chúng tôi còn có 38 căn hộ dịch vụ dành cho các chuyên gia nước ngoài lưu trú do đó có thể đồng bộ hóa các dịch vụ như: dọn phòng, giặt là, ăn uống…theo tiêu chuẩn 5 sao.

Bên cạnh đó, như chúng ta đều biết, trong giới thượng lưu việc mỗi gia đình sở hữu vài chiếc xe siêu sang là điều không hề hiếm gặp. Khách hàng của chúng tôi cũng vậy và chúng tôi có thể đáp ứng lên tới 2 chỗ đỗ xe cho mỗi căn hộ và đó là điều cực kỳ hiếm gặp ở các dự án tại trung tâm.

Chính những dịch vụ mang tính cá nhân hoá như vậy sẽ tạo nên sự sang trọng và khác biệt cho Five Star West Lake mà ít có cư dân nào ở dự án khác được tận hưởng.

chuan muc moi cua phong cach song sang trong

Các căn hộ tại Five Star West Lake đều có diện tích khá lớn, căn hộ nhỏ nhất cũng 126m2. Việc GFS không chia nhỏ diện tích căn hộ để nhiều người có cơ hội sở hữu liệu có xuất phát từ lý do cá nhân hoá dịch vụ?

Ông Phạm Hải Đăng: Chúng tôi không chỉ nhận được câu hỏi tại sao không chia nhỏ diện tích các căn hộ cho dễ bán mà có người còn khuyên sao không làm căn hộ chìa khoá đôi đang rất ăn khách hiện nay.

Nhưng có thể dễ dàng thấy rằng những người có khả năng chi trả hàng chục tỷ đồng mua một căn hộ có nhu cầu hoàn toàn khác và chúng tôi lựa chọn khách hàng ngay từ khâu thiết kế. Chúng tôi xác định rất rõ, dự án này sẽ chỉ dành riêng cho những ai yêu không gian rộng rãi, thoáng đãng, có nhu cầu mua nhà để ở nên không muốn tạo sự chênh lệch quá lớn về diện tích các căn hộ.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một cộng đồng cư dân thượng lưu có cùng nhu cầu, tương đồng về đẳng cấp, có cùng gu thẩm mỹ tinh tế, có chiều sâu văn hoá và tri thức, ưa thích phong cách sống sang trọng nhưng kín đáo. Chính những sự tương đồng này sẽ giúp cư dân cảm thấy thoải mái với những người hàng xóm, dễ dàng giao lưu kết nối và hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống.

Nếu chia nhỏ căn hộ, số lượng cư dân sẽ tăng lên, chất lượng dịch vụ có thể bị ảnh hưởng và tính riêng tư cũng vì thế mất đi. Thông thường, những người giàu có muốn khẳng định địa vị và đẳng cấp nhưng lại không thích bị người khác để ý, thậm chí là bị soi mói. Tại Five Star West Lake, vì số lượng cư dân hạn chế, lại cùng phông nền văn hoá và tri thức nên họ cũng không có nhu cầu tìm hiểu người khác làm gì. Chúng tôi cho rằng, một dự án chỉ được gọi là cao cấp khi có một cộng đồng dân cư cao cấp.

Có vẻ như Five Star West Lake lấy trải nghiệm mang tính cá nhân hoá của khách hàng làm chuẩn mực cho sự sang trọng thay vì những yếu tố như kiến trúc hoành tráng hay nội thất xa xỉ?

Ông Phạm Hải Đăng: Không hẳn như vậy. Thiết kế kiến trúc, chất lượng xây dựng, vật liệu hoàn thiện và nội thất là những yếu tố không thể thiếu để định danh một dự án bất động sản có sang trọng hay không. Sự sang trọng của một toà nhà toát lên từ ngay vẻ bề ngoài và một dự án bất động sản sang trọng phải có thiết kế tinh tế, độc đáo, ấn tượng, thậm chí mang tính biểu tượng để không những tôn vinh đẳng cấp và vị thế của chủ nhân mà còn mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa.

Dự án Five Star West Lake được thiết kế bởi công ty kiến trúc Humphrey & Partner danh tiếng đến từ Mỹ, với những đường cong lấy ý tưởng từ những con sóng lấp lánh ánh bạc trên mặt nước Hồ Tây. Điểm đặc biệt là dự án hài hoà được những đường nét kiến trúc châu Âu hiện đại với địa hình và cảnh quan thiên nhiên của khu vực Hồ Tây, tạo nên một dấu ấn đặc trưng của mảnh đất Hà Nội nghìn năm văn hiến. Chính vì kiến trúc độc đáo nên Five Star West Lake vừa được giải thưởng “Thiết kế kiến trúc chung cư cao cấp tốt nhất” của PropertyGuru Vietnam Property Awards.

Riêng về nội thất, chúng tôi cũng đã chuẩn bị thiết kế và sẵn sàng hoàn thiện căn hộ cho khách hàng theo 3 phong cách. Tuy nhiên, giới thượng lưu có gu thẩm mỹ rất cá tính và họ muốn thể hiện cá tính và đẳng cấp thông qua thiết kế nội thất. Vì thế, chúng tôi xác định bản thân chỉ đóng vai trò hỗ trợ và để khách hàng tự hoàn thiện nội thất theo cá tính và nhu cầu riêng của mình.

Nhưng tại sao khách hàng lại chấp nhận bỏ ra số tiền mua căn hộ chung cư Five Star West Lake tương đương với tiền mua một căn nhà phố nội đô hoặc căn biệt thự ven đô?

Ông Phạm Hải Đăng: Quan niệm mua nhà liền thổ hay nhà chung cư hiện đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Đó là lý do tại sao có những dự án căn hộ chung cư có giá bán đắt ngang biệt thự hạng sang. Trong đó, vị trí là một trong những yếu tố quyết định giá trị của một bất động sản. Vị trí của bất động sản không những được tạo nên bởi môi trường sống, tiện ích khu vực hay cảnh quan mà còn bởi không gian và thời gian.

Thông thường, một dự án khó có thể thoả mãn được cả hai yếu tố không gian và thời gian. Ví dụ, để sống thoáng đãng, người giàu lựa chọn biệt thự sinh thái ở ngoại ô, nhưng lại mất nhiều thời gian di chuyển, đi lại hơn so với lựa chọn căn hộ ở trung tâm. Đối với người giàu có, thành đạt, họ chọn không gian hay thời gian? Phần lớn sẽ chọn thời gian vì chúng ta đều biết thời gian đối với họ vô cùng quý giá.

Cùng số tiền 10 - 15 tỷ đồng có thể mua nhà phố 50 – 70m2 ở những tuyến đường không quá đắt đỏ nhưng không gian sống và các dịch vụ tiện ích không thể “một bước lên một bước xuống” như tại chung cư. Để có một căn nhà phố ở trung tâm với không gian đủ đáp ứng nhu cầu cao cấp thì số tiền bỏ ra có thể lên đến vài triệu USD.

Trong khi đó, không cần bỏ ra số tiền lớn như vậy khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ 200m2 thậm chí là lớn hơn và hưởng thụ dịch vụ tiện ích cao cấp ngay ngưỡng cửa. Một vấn đề quan trọng không kém là ngày càng nhiều người thành đạt lựa chọn sống ở chung cư vì an ninh và an toàn hơn.

Sựa lựa chọn nằm ở khả năng và nhu cầu ưu tiên của mỗi khách hàng và cộng đồng cư dân mà chúng tôi hướng đến là những người sẵn sàng đầu tư cho giá trị thật của cuộc sống của chính bản thân và gia đình họ.

Lê Lợi

Đường dẫn bài viết: https://congnghiepmoitruong.vn/chuan-muc-moi-cua-phong-cach-song-sang-trong-6438.html

In bài viết