13:34 | 11/08/2020

Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm: Quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm luôn phấn đấu đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị và đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ người bệnh giảm chi phí đi khám, điều trị ở tuyến trên.
Bệnh viện đa khoa Gia Lâm: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, Bệnh viện Gia Lâm đã triển khai hiệu quả Kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Vì thế, Bệnh viện Gia Lâm luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử.

benh vien da khoa gia lam quan tam nang cao chat luong kham chua benh
Bệnh viện Tổ chức Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng rất quan tâm tới công tác đào tạo chất lượng nguồn nhân lực. Bệnh viện đã chủ động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên như: cử cán bộ, nhân viên y tế đi tập huấn, đào tạo chuyên sâu về tay nghề, chuyển giao kỹ thuật mới… Chỉ trong 06 tháng đầu năm 2020, bệnh viện đã đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho 16 y, bác sỹ về chuyên ngành Phẫu thuật Phaco; Sử dụng máy thở; An toàn tiêm chủng; Kỹ thuật soi và đốt cổ tử cung; Chăm sóc người bệnh hồi sức tích cực; Chăm sóc người bệnh cấp cứu; Trợ giúp phẫu thuật; Kỹ thuật chụp Xquang cơ bản; Kiểm soát chất lượng xét nghiệm; Hoạt động cảnh giác Dược và giám sát ADR trong bệnh viện; Cử 8 bác sỹ đi học sau đại học về Nội khoa; Ngoại khoa; Dược lý; Chẩn đoán hình ảnh; Răng hàm mặt.

benh vien da khoa gia lam quan tam nang cao chat luong kham chua benh
Các đại biểu tham gia Hội Nghị

Không những vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình khám chữa bệnh để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Bệnh viện còn tổ chức tập huấn 02 buổi về phòng tránh Covid-19 cho nhân viên toàn bệnh viện, 01 buổi phác đồ điều trị và khí máu động mạch cho bác sỹ; Tổ chức triển khai đánh giá sát hạch chuyên môn cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, dược hạng IV, hộ lý nhằm đánh giá kiến thức, năng lực chuyên môn, phát hiện những vấn đề còn yếu kém để có kế hoạch đào tạo bổ sung, cập nhật kiến thức mới kịp thời cho đội ngũ cán bộ; tập huấn về công tác điều dưỡng và tham gia các buổi tập huấn chuyên môn trực tuyến do Sở Y tế Hà Nội và tuyến trên tổ chức.

Thường xuyên được đào tào, chỉ dẫn vì vậy các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm luôn am hiểu tốt chuyên môn và các quy định của Bộ Y tế đã đề ra, cho nên trong nhiều năm qua y, bác sỹ nơi đây đã làm tốt công việc với trách nhiệm của người thầy thuốc. Và cũng chính vì công tác phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, lấy sự “tận tâm, tình thương yêu” làm thước đo cho “y đức” nên Bệnh viện Gia Lâm đã có những chuyển biến toàn diện. Số lượt người đến khám, điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng, tổng số lần khám bệnh 6 tháng đầu năm 2020 là 64.852 lượt người; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 6.492 lượt người.

benh vien da khoa gia lam quan tam nang cao chat luong kham chua benh
Ông Trần Bùi Quang Dương – Giám đốc Bệnh viện đang phát biểu tại Hội nghị.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, bệnh viện phấn đấu 06 tháng cuối năm tiếp tục duy trì phát triển các dịch vụ đã thực hiện được trong năm 2019, mở rộng một số hình thức dịch vụ mới theo yêu cầu, phát triển các dịch vụ y tế, các tiện ích người bệnh, các dịch vụ phi y tế; Đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ; Rà soát kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý bệnh viện, quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kế cận; Nâng cao đời sống cán bộ nhân viên cả về vật chất và tinh thần; Đạt chỉ tiêu tăng trưởng chuyên môn từ 15 – 20%; chỉ tiêu tài chính 20 – 25%; Tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn; Hoàn thành phương án xây dựng mở rộng bệnh viện trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Tiếp tục phát triển chương trình đào tạo hệ thống chuyên sâu, phấn đấu đến năm 2022 có tỷ lệ trình độ sau đại học đạt 70%.

Việc củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế các khoa, phòng, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cùng tinh thần thái độ phục vụ người bệnh như vậy, tôi tin rằng Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch khám, chữa bệnh của năm 2020 đã đề ra.

Kim Nguyên

Đường dẫn bài viết: https://congnghiepmoitruong.vn/benh-vien-da-khoa-gia-lam-quan-tam-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-6602.html

In bài viết