12:36 | 13/11/2020

Chiến dịch truyền thông sáng tạo mang tên “Nhân Nhựa”

Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp thực hiện chiến dịch truyền thông “Nhân Nhựa,” với thông điệp “Khoa học cảnh báo tương lai, hành động quyết định ngày mai.”
Chung tay giảm rác thải nhựa vì một Hạ Long xanh
chien dich truyen thong sang tao mang ten nhan nhua
Poster của chiến dịch “Nhân Nhựa”.

Trong giai đoạn đầu, chiến dịch triển khai hàng loạt các sản phẩm truyền thông sáng tạo như: Trang mạng trực tuyến với tên miền https://www.nhannhua.com, nơi mọi người cùng với nhà khoa học tìm hiểu thông tin về thực trạng ô nhiễm nhựa và vi nhựa tại Việt Nam, đặc biệt là tại sông Sài Gòn; Video hoạt hình tên “Nhân Nhựa”, kể về hành trình của các nhà khoa học tìm hiểu nguồn gốc của loài sinh vật “Nhân Nhựa.” Qua đó, giúp mọi người hiểu hơn về quá trình tiêu thụ và xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam; Hai bộ tranh sinh động cung cấp khái niệm chi tiết về vi nhựa và phản ánh thực trạng ô nhiễm vi nhựa trên sông Sài Gòn tại TPHCM ra mắt trong tháng 11 trên fanpage CHANGE: https://www.facebook.com/CHANGEvn

chien dich truyen thong sang tao mang ten nhan nhua
Rác thải nhựa đang là mối nguy cơ đe dọa toàn cầu.

Chiến dịch Nhân Nhựa là một hợp phần của dự án COMPOSE – “Xây dựng Hệ thống quan sát chất thải nhựa trong xã hội và môi trường” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khởi xướng nhằm xây dựng một hệ thống quan trắc sự chuyển động về mặt xã hội và môi trường của nhựa tại Việt Nam; từ đó đưa ra dữ liệu đáng tin cậy và kiến thức khoa học, phục vụ việc nâng cao nhận thức và góp phần vào các chính sách công giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Thu Vân

Đường dẫn bài viết: https://congnghiepmoitruong.vn/chien-dich-truyen-thong-sang-tao-mang-ten-nhan-nhua-7031.html

In bài viết