01:01 | 26/04/2019

Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín: Không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị

Từ một bệnh xá, sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã trở thành bệnh viện hạng II, đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh cho toàn bộ nhân dân trong huyện và các vùng lân cận, đồng thời chỉ đạo tuyến về chuyên môn khi có yêu cầu của các trạm y tế.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Với tầm nhìn: trở thành bệnh viện có chất lượng dịch vụ tốt, khám chữa bệnh hiệu quả, nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên trong đơn vị luôn nỗ lực cố gắng gây dựng lòng tin cho người bệnh, tất cả vì người bệnh, coi việc cứu người là cứu mình, xây dựng Bệnh viện thành một địa chỉ tin cậy, phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
Năm 2018, ngành Y tế nói chung cũng như Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín nói riêng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể; đặc biệt là sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự cố gắng tích cực của toàn thể cán bộ nhân viên, Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và gặt hái được nhiều thành công.
Quy mô của Bệnh viện hiện nay gồm 325 giường bệnh, 14 khoa và 4 phòng chức năng, 1 đơn nguyên Tim mạch, trong đó có 9 khoa trực tiếp tham gia khám và điều trị, hàng ngày. Bệnh viện tiếp nhận trung bình từ 400 - 500 bệnh nhân/ngày, thậm chí có thời điểm lên hơn 600 bệnh nhân, nhưng chất lượng khám, chữa bệnh vẫn được đảm bảo, tuyệt đối không để xảy ra tai biến trong điều trị. Số bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú năm sau đều tăng hơn so với những năm trước, số ngày điều trị trung bình đã giảm hơn, điều đó chứng tỏ chất lượng điều trị của Bệnh viện đã được nâng cao.


Bệnh nhân đến khám,điều trị tại bệnh viện

Tăng sự hài lòng của người bệnh
Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày một tăng của người dân. Hầu hết các khoa, phòng đều thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, theo dõi sát các diễn biến trong quá trình điều trị nên không xảy ra các sự cố chuyên môn phức tạp.
Hoạt động điều dưỡng tại Bệnh viện được thực hiện tốt theo hướng dẫn Thông tư 07/2017/TT-BYT và chuẩn đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng viên Việt Nam; hoàn thiện các quy trình ngay từ đầu năm và triển khai tới các khoa, phòng. Cùng với đó, Bệnh viện tổ chức các buổi tập huấn kỹ thuật test da theo Thông tư 51/TT-BYT, tập huấn quy tắc ứng xử, thường xuyên tổ chức các cuộc họp hội đồng người bệnh... triển khai thí điểm đề án cải tiến phiếu chăm sóc người bệnh tại đơn nguyên tim mạch; sắp xếp lại bộ phận tiếp đón, giảm các thủ tục hành chính thuận tiện cho bệnh nhân khám bệnh.
Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện đã được Bệnh viện tổ chức tập huấn và cùng với các khoa xây dựng đề án cải tiến 9 đề án; đồng thời bổ sung, tập huấn một số quy trình quy định mới triển khai áp dụng các khoa. Nhờ thế, điểm chất lượng bệnh viện được đánh giá đạt tương đối cao so với các bệnh viện trong khu vực.


Các bác sỹ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) tại đơn vị cũng đã xây dựng đầy đủ các quy trình, tổ chức nhiều buổi tập huấn cho cán bộ nhân viên về quản lý chất thải y tế, vệ sinh bàn tay, điều tra cắt ngang nhiễm khuẩn bệnh viện; nhắc nhở việc tuân thủ các quy trình KSNK tại các khoa phòng, cung cấp đảm bảo kịp thời quần áo sạch, quần áo và dụng cụ vô khuẩn cho nhân viên y tế toàn Bệnh viện; cho người bệnh mượn đồ vải tập trung 24/24h; chủ động triển khai tập huấn và phát động chiến dịch vệ sinh tay cho toàn thể nhân viên của Bệnh viện; hướng dẫn vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”.


Cán bộ, nhân viên vệ sinh môi trường bệnh viện

Năm 2018, Bệnh viện cũng đã triển khai một số kỹ thuật mới, như kỹ thuật cận lâm sàng, xây dựng phác đồ điều trị cho công tác khám chữa bệnh và triển khai 8 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 5 đề tài được xếp loại A, 3 đề tài xếp loại B. Các đề tài đã bám sát thực tế tại Bệnh viện, có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.
Với mục đích nâng cao và cập nhật kiến thức chuyên môn trong điều trị, Bệnh viện tổ chức thi tay nghề cho các bác sỹ trẻ dưới 40 tuổi chưa học sau đại học, các kiến thức đa khoa thông qua các bước thi lâm sàng và thi lý thuyết. Đặc biệt là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Ngay từ đầu năm, Bệnh viện triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thông qua các buổi tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, cán bộ nhân viên tại đơn vị cam kết thực hiện. Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Hàng tuần, tổ kiểm tra quy chế Bệnh viện, tổ kiểm tra bệnh án ra viện đều thực hiện kiểm tra tại các khoa phòng, rà soát thiếu sót về bệnh án và bệnh nhân ra viện, thiếu sót về thuốc, dịch vụ cận lâm sàng để kịp thời khắc phục, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 Thiên Kim

Đường dẫn bài viết: https://congnghiepmoitruong.vn/benh-vien-da-khoa-huyen-thuong-tin-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-kham-va-dieu-tri-817.html

In bài viết