Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

27/09/2018 14:30 Tác động môi trường
Với phương châm “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe toàn nhân loại”, bởi vậy Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Buôn Hồ luôn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng lớn, bên cạnh sự nỗ lực trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và đưa ra nhiều phương thức để bảo vệ môi trường, cảnh quan Bệnh viện.

Sau 5 năm phấn đấu, tháng 12/2014 BVĐK Buôn Hồ từ bệnh viện hạng 3 đã được nâng lên hạng 2, với 16 khoa phòng và 280 giường bệnh. Trang thiết bị khám chữa cũng được đầu tư mới, 240 cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, bởi vậy số bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng đông hơn với khoảng 250 bệnh nhân/ngày. Hiện Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại như siêu âm tim, động mạch tử cung, tuyến giáp, siêu âm tim thai bằng kỹ thuật siêu âm 3D, phẫu thuật cắt amidan, xét nghiệm sinh hóa, điện não đồ... Với những kỹ thuật khám chữa tiên tiến hiện đại cùng cách khám chữa bệnh ân cần chu đáo, Bệnh viện đã phần nào giảm thiểu chi phí cho người bệnh trong việc chuyển tuyến và hạn chế được tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương.

Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường


Người bệnh chạy thận nhân tạo tại BVĐK Buôn Hồ.

Tạo dựng uy tín suốt nhiều năm qua, số bệnh nhân tới khám chữa ngày càng đông hơn. Tuy nhiên, đi kèm với đó thì vấn đề môi trường tại Bệnh viện càng phải chú trọng. Nhận thức được điều này, ngay từ khi thành lập, ngoài trách nhiệm đầu tư trang thiết bị, đảm bảo công tác phục vụ khám chữa bệnh tốt nhất, các trang thiết bị phục vụ cho công tác môi trường cũng được Bệnh viện hết sức quan tâm. Từ vị trí đặt túi hay thùng đựng rác đều được phân loại, phân màu rõ rệt giao cho từng khoa phòng quản lý, tránh tình trạng bỏ nhầm chất thải thông thường với chất thải nguy hại.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường, bác sỹ Y Nhân MLO - Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Hệ thống xử lý chất thải lỏng của Bệnh viện được giao cho cán bộ chuyên trách, thường xuyên kiểm tra giám sát vận hành xả thải nhằm đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật theo QCVN. Hàng năm, Bệnh viện thực hiện phân tích, đánh giá tác động môi trường định kỳ do Phân viện Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường Miền Nam thực hiện theo từng quý, nhằm đảm bảo các chỉ tiêu cho phép, không gây ô nhiễm môi trường”. BS MLO cũng chia sẻ rằng, kết quả phân tích về mẫu nước thải tại Bệnh viện cho thấy, các chỉ tiêu thông số của nước thải sau khi xử lý như BOD5; COD; Amoni; Nitrat... đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 28:2010/BTNMT.

 Giang Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động