Bệnh viện Đa khoa huyện Lạng Giang: Tăng cường công tác quản lý, xử lý chất thải trong bệnh viện

26/09/2018 19:52 Tác động môi trường
Bảo vệ môi trường là hoạt động cấp bách và cần thiết đối với toàn thế giới nhất là môi trường trong bệnh viện và các cơ sở chăm sóc, khám chữa bệnh. Với hàng loạt chất thải, nước thải độc hại từ các hoạt động khám chữa, cấp cứu, xét nghiệm tại các bệnh viện ngày một tăng cao thì việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) trong bệnh viện là vô cùng quan trọng.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lạng Giang: Tăng cường công tác quản lý, xử lý chất thải trong bệnh viện

Hình minh hoạ


Nhận thức được điều này ngay từ khi thành lập, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạng Giang đã đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền BVMT tới từng khoa, phòng, từng cán bộ nhân viên (CBNV), bệnh nhân trong bệnh viện về phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định. Để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến môi trường và thực hiện nghiêm Luật BVMT, Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Bắc Giang tiến hành quan trắc môi trường định kỳ theo từng quý tại khu vực Bệnh viện để kiểm chặt chẽ sao cho các thông số tránh tình trạng vượt hạn mức quy định gây nguy hại tới môi trường.
Kết quả quan trắc được thể hiện qua các thông số: Môi trường không khí khu làm việc, môi trường nước thải y tế và môi trường nước mặt....Qua kết quả quan trắc tại hiện trường và phân tích trong phòng thí nghiệm ngày 30/06/2017 cho thấy, các chỉ tiêu, thông số Amoni, COD, NO2... đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn của Bộ Y tế và Bộ TN&MT.
Bên cạnh đó, các chất thải rắn y tế bao gồm cả chất thải thông thường và chất thải nguy hại, rác thải sinh hoạt đã được Bệnh viện thuê đơn vị bên ngoài xử lý để đảm bảo môi trường bệnh viện phục vụ tốt hơn trong công tác khám, chữa bệnh. Song song với công tác BVMT, Bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức và sử dụng thành thạo các trang thiết bị khám chữa thông qua việc liên tục cử các y, bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu để công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Lê Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động