Bệnh viện Đa khoa Lương Tài: Nơi mang lại nụ cười hạnh phúc

19/11/2018 22:22 Tăng trưởng xanh
Từ lâu, tôi đã được nghe đến Bệnh viện Đa khoa Lương Tài về phong cách khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sĩ nơi đây. Quả thật, khi có dịp về Lương Tài công tác, có cơ hội tận mắt chứng kiến y, bác sĩ làm việc, tôi mới lại thấy thấm thía hơn về những lời đồn đại năm xưa.

Bệnh viện Đa khoa Lương Tài: Nơi mang lại nụ cười hạnh phúc

Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài

Đến Bệnh viện vào một buổi sáng mát trời khi thời tiết đã bước sang thu, hiện ra trước mắt tôi là một không gian với nhiều người qua lại. Khác hẳn với những bệnh viện khác tôi đã đặt chân tới, cái không khí “ồn ào” không khiến tôi cảm thấy khó chịu, mà có lẽ là do quang cảnh sạch sẽ của BV Lương Tài đã xóa đi những mệt nhoài trong tôi.
Ở khu đón tiếp bệnh nhân, phong cách làm việc của các y bác sĩ luôn khiến người ta “nể phục”, ai ai cũng nở nụ cười thân thiện cùng với giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng, tận tình hướng dẫn bệnh nhân cách làm thủ tục khám chữa bệnh. Càng đi sâu vào trong Bệnh viện tìm hiểu, khám phá, tôi lại càng cảm nhận được nhiều hơn những điều thú vị, khác lạ. Các khoa phòng hay khu điều trị đều đặt thùng đựng rác và được phân loại rõ ràng: rác thải sinh hoạt, rác thải nguy hại... hay cảnh quan bệnh viện sạch sẽ là do bàn tay của các cô lao công vẫn hàng ngày miệt mài quét dọn. Những bệnh nhân lần đầu tiên nhập viện luôn được cán bộ các y, bác sĩ phổ biến nội quy, hướng dẫn về việc vứt rác thải đúng nơi quy định. Còn những bệnh nhân đã ở lại bệnh viện điều trị lâu ngày sẽ được tiêm, cấp phát thuốc hàng ngày theo đúng chế độ mà bệnh nhân được hưởng về luật bảo hiểm của nhà nước.
Thấu hiểu được những nỗi đau mà bệnh nhân và gia đình phải gánh chịu, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Lương Tài luôn mang trong mình nỗi niềm cảm thông, sẻ chia, dốc hết sức mình để thực hiện tốt việc khám chữa bệnh. Y bác sĩ vẫn thường xuyên đi đến các phòng hỏi thăm bệnh nhân, để từ đó nắm rõ hơn tình hình sức khỏe và có những phương pháp điều trị phù hợp. Nhìn cảnh bệnh nhân đến điều trị từ ngày nào tôi cũng không rõ, nay đã khỏi bệnh và ra viện, nụ cười của họ luôn nở trên môi cùng ánh mắt hạnh phúc với những lời nói ân tình “cảm ơn bác sĩ”, tôi cũng cảm thấy ấm lòng hơn với những trái tim nhân từ của các bác sỹ khi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ “lương y như từ mẫu”. Có lẽ, để có được một phong cách làm việc “tất cả vì bệnh nhân” và thực hiện đúng chuẩn mực một người bác sỹ “đủ đức đủ tài”, đó chính là cả một quá trình nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi của tất cả cán bộ Bệnh viện trong nhiều năm qua.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Văn Vũ – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ, hàng năm Bệnh viện vẫn tích cực chủ động trong công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn và dài hạn; cử y sỹ, dược sỹ đi học chuyên tu, các bác sỹ đi học sau đại học và thực hiện lớp huấn luyện về thái độ cư xử đối với bệnh nhân ”.
Với trình độ chuyên môn của y bác sỹ ngày càng cao cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật và điều trị, mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân và gia đình. Tin tưởng tay nghề của y bác sỹ BV Đa khoa Lương Tài, trong nhiều năm gần đây, lượt bệnh nhân đến khám ngày càng đông, bình quân hàng tháng gần 70 nghìn lượt người và gần 5 nghìn bệnh nhân ở lại điều trị nội trú.

 Thiên Kim
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động