Bộ Công Thương chọn 15 doanh nghiệp thí điểm áp dụng SIRI

05/11/2019 15:45 Tăng trưởng xanh
15 doanh nghiệp được Bộ Công Thương chọn tham gia thí điểm khảo sát và đánh giá xác định bộ chỉ số mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI).
USAID tài trợ 14 triệu USD cho dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam Áp dụng các biện pháp tự vệ đặc biệt để thực thi Hiệp định CPTPP 6 thủ tục hành chính Bộ Công Thương chỉ tiếp nhận hồ sơ online

Tại Hội thảo ngày 5/11 của Bộ Công Thương, ông Trần Việt Hòa - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ cho hay, Bộ đã chọn 15 doanh nghiệp phù hợp tham gia thí điểm khảo sát và đánh giá SIRI.

Với 15 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia dự án, ông Trần Việt Hòa khẳng định, phát triển nhà máy số chính là tâm điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đây cũng là định hướng ưu tiên lớn của ngành Công Thương trong phát triển nền sản xuất hiện đại tương lai.

15 doanh nghiep duoc bo cong thuong chon lua thi nghiem ap dung siri
15 doanh nghiệp được Bộ Công Thương chọn lựa thí điểm áp dụng SIRI. Ảnh minh họa.

Xa hơn, trong số các doanh nghiệp này, Bộ sẽ chọn lựa 7 doanh nghiệp để tiếp tục nhận tư vấn sâu về giải pháp và phương án đầu tư chuyển đổi số. Các doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng nhà máy theo hướng công nghiệp 4.0 sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Với việc triển khai chương trình này, Bộ Công Thương kỳ vọng khả năng kết nối doanh nghiệp với các nhà cung cấp dịch vụ về chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ, xây dựng nền sản xuất với các nhà máy thông minh, hướng tới phát triển bền vững.

Bộ Công Thương hy vọng, cùng với sự đồng hành Siemens và các đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số, công nghệ của công nghiệp 4.0 hàng đầu của thế giới, các doanh nghiệp ngành Công Thương sẽ từng bước phát triển vững chắc trên con đường xây dựng một nền công nghiệp hiện đại.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động