Hải Dương:

Công an vào cuộc vụ cá chết nghi bị đầu độc

26/09/2019 11:03 Tăng trưởng xanh
Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã vào cuộc điều tra vụ hàng tấn cá chết nghi bị đầu độc xảy ra ở xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách.

Ngày 26/9, Công an huyện Nam Sách cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc cá chết hàng loạt, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, lấy lời khai của gia đình nạn nhân, đồng thời mời một số đối tượng tình nghi lên để làm việc.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã gửi mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trưng cầu giám định và đang chờ kết quả để áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định.

"Do chưa có kết quả giám định nên đơn vị cũng chưa biết được nguyên nhân cá chết" - vị lãnh đạo Công an Nam Sách nói.

vu ca chet nghi bi dau doc o hai duong cong an vao cuoc dieu tra
Ước tính số cá chết nghi bị đầu độc khoảng 4 tấn.

Trước đó, khoảng 6h ngày 11/9, tại ao thả cá của gia đình ông Phạm Hữu Luân (ở xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách), một lượng lớn các loại cá trắm, chép, mè, trôi... từ 3 lạng đến 1kg chết nổi trắng trên mặt ao. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông Luân vớt cá đưa lên bờ, ước tính số cá bị chết khoảng hơn 4 tấn.

Ông Luân cho hay, chiều 10/9, ông cho cá ăn không có hiện tượng bất thường nào xảy ra, gia đình vẫn sục khí cho cá. Những lần trước, nếu cá chết cũng chỉ vài chục kg, nhiều thì vài tạ, lần này toàn bộ cá dưới ao chết hết.

Gia đình ông Luân đã báo cáo chính quyền địa phương và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

Được biết, gia đình ông thuê 14 mẫu mặt nước ở khu nuôi thủy sản xã Cộng Hòa, chia làm 4 ao nuôi cá thịt và cá giống, chỉ còn vài tháng nữa là thu hoạch, đầu tư gần 100 triệu đồng tiền giống, thức ăn... Tuy nhiên, chỉ có cá thịt trong ao nuôi cạnh đường bị chết, 3 ao còn lại hoàn toàn bình thường.

Lê Hạnh (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động