Công ty xăng dầu Yên Bái thực thi nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

16/12/2021 08:12 Địa phương
Thực hiện Kế hoạch về phòng, chống tác hại thuốc lá của UBND tỉnh Yên Bái, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã triển khai nghiêm túc nhằm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại đơn vị.

Trên cơ sở Luật phòng, chống tác hại thuốc là và Kế hoạch của UBND tỉnh Yên Bái về phòng, chống tác hại thuốc lá, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã xây dựng kế hoạch riêng cho đơn vị. Trong đó, đã thành lập ra Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá, có quyết định chi tiết phân công nhiệm vụ cho từng thành viên đảm nhận nhằm triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyển, phổ biến và thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc lá đến từng cán bộ nhân viên.

Công ty xăng dầu Yên Bái thực thi nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại thuốc lá
Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của công ty

Với đặc thù ngành xăng dầu nghiêm cấm lửa, do vậy việc hút thuốc bị cấm đã được đưa vào nội quy phòng cháy chữa cháy tại trụ sở văn phòng công ty. Theo đó, toàn bộ khuôn viên thuộc khu vực làm việc của công ty đều thực hiện nghiêm túc quy định không hút thuốc tại nơi làm việc. Chính điều này cũng góp phần nâng cao chất lượng môi trường xanh, sạch đẹp cho toàn thể cán bộ nhân viên tại trụ sở làm việc.

Công ty xăng dầu Yên Bái thực thi nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại thuốc lá
Nội quy phòng cháy chữa cháy tại văn phòng công ty

Bên cạnh đó, công ty đã đưa công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua và bình xét thi đua cuối năm. Coi hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống tác hại thuốc lá là hành vi vi phạm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và nơi công cộng. Từ đó, công ty cũng đã biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xử lý nghiêm tập thể và cá nhân, không thực hiện các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đây cũng là một trong những hoạt động tích cực tại công ty.

Trong những năm tới, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Công ty Xăng dầu Yên Bái tiếp tục triển khai theo kế hoạch đề ra. Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, trong toàn đơn vị và chấp hành tốt việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Dương Mỹ

Dương Mỹ
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động