Đà Nẵng: Xử phạt Chủ đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo bãi rác Khánh Sơn

18/03/2022 21:03 Chính sách - Pháp luật
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng là chủ đầu tư Dự án “Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn” vì không thực hiện một số nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án.
Đà Nẵng: Xử phạt Chủ đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo bãi rác Khánh Sơn
Chủ đầu tư Dự án “Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn” bị xử phạt vi phạm hành chính 200 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng bị xử phạt số tiền 110 triệu đồng vì hành vi không thực hiện phun xịt các chế phẩm khử mùi với liều lượng và tần suất theo quy định gây mùi hôi đến khu vực dân cư xung quanh trong quá trình tháo bạt để thi công tuyến mương thu gom nước rỉ rác quanh các hộc rác số 01 đến số 05 tại bãi rác Khánh Sơn, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng còn bị xử phạt 90 triệu đồng vì đã tháo dỡ phần bạt HDPE chân các hộc rác khoảng 15m từ cuối chân đê lên để thực hiện thi công các tuyến đường, bờ bao quanh các hộc rác với tổng diện tích hơn 6.000 m2, Ban Quản lý không xây dựng kế hoạch triển khai và các phương án phòng ngừa nước mưa hoặc nước trên bề mặt có tiếp xúc với rác thải trở thành nước rỉ chảy vào các khu vực rác, làm gia tăng lượng nước rỉ phát sinh vào những ngày mưa, dẫn đến quá tải hệ thống xử lý nước thải của dự án.

Tổng mức tiền phạt cho các hành vi vi phạm hành chính nêu trên đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng là 200 triệu đồng.

Được biết, Dự án “Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn” được triển khai trên phạm vi gần 40 ha tại bãi rác lớn nhất thành phố Đà Nẵng, bao gồm các hạng mục như: cải tạo, nâng cấp các hộc rác số 01 đến hộc rác số 05 để tăng khả năng tiếp nhận; xây dựng hộc rác số 6 trên diện tích 77.060 m2, trong đó diện tích hộc rác là 46.720 m2; đầu tư vận hành hệ thống điện chiếu sáng, đường dây trung áp và trạm biến áp, trồng xây xanh,…

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 184 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Dự án sau khi được đưa vào hoạt động sẽ giải quyết tình trạng quá tải tại bãi rác Khánh Sơn hiện nay.

Nguyễn Nhàn

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động