Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

11/07/2022 16:00 Văn hóa
Trung tâm Truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Đồng hành cùng chương trình có ông Vũ Kim Huyền, Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Chánh Văn phòng trường, ông Nguyễn Hữu Chiến, Chủ tịch Công đoàn trường, ông Nguyễn Văn Học, Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, cùng các đơn vị phòng, ban Khoa Giáo dục quốc phòng An ninh, khoa Tài chính, Văn phòng, Trung tâm Khảo thí, Khoa Triết và Khoa học xã hội

HUBT: Trung tâm truyền thông tổ chức hoạt động dâng hương Đền thờ Bác Hồ

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dâng hương tại đền thờ Bác Hồ

Núi Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Đại Việt. Dãy núi Ba Vì có ba ngọn, đỉnh cao nhất là đỉnh Vua, cao 1.296m. Đỉnh giữa là đỉnh Tản Viên, cao 1.281m. Đỉnh thứ ba là đỉnh Ngọc Hoa, cao 1.120m. Trên đỉnh ngọn núi nổi tiếng nhất là Tản Viên có Đền Thượng thờ Thánh Tản – một trong “tứ bất tử” theo tín ngưỡng của người Việt (Thần Tản Viên, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Bà chúa Liễu Hạnh). Còn trên đỉnh núi Vua cao nhất tọa lạc một ngôi Đền thờ một con người, một nhân vật của lịch sử, của thời đại – Đền thờ Bác Hồ.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Ngôi Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Ba Vì

Để lên được tới đây, đoàn Trường khởi hành từ 7h’00 sáng, vượt quãng đường dốc quanh co dài hơn 12km từ chân núi Ba Vì lên tới chân vách núi. Từ đây, đoàn cùng nhau leo hơn 1.320 bậc thang đá để lên ngôi đền thiêng thờ Bác. Tại đền thờ, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ ông Vũ Kim Huyền cùng đoàn cán bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thành kính dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ông Vũ Kim Huyền xúc động:

Các thế hệ cán bộ giảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn nhận thức sâu sắc rằng: Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ trên toàn thế giới. Cùng với đó, các thế hệ cán bộ, giảng viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hôm nay và mai sau sẽ luôn ghi nhớ, biết ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.”

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thành kính dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mặc dù đường lên Đền thờ Bác phải leo qua không ít đoạn dốc dựng đứng của con đường nhỏ luồn lách, uốn lượn quanh những gốc cây rừng nhưng trong dòng người chậm rãi leo lên từng bậc thang đá, nhưng với sức trẻ, bằng cả tấm lòng chân thành để lên được đến Đền thờ thắp nén hương thơm dâng lên Người. Khi về đây cảm nhận sự thành kính của mỗi người khi đến thăm Đền thờ ta như thấy thêm kính yêu hơn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Để từ đó nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người và cũng hứa với Người sẽ cố gắng phấn đấu tu dưỡng học tập, rèn luyện đạo đức để đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cũng tại chương trình cùng ngày Đoàn di chuyển xuống khu Resort Glory Sơn Tây cùng trải nghiệm thăm quan và giao lưu Gala Dinner.

Nguyễn Văn Long

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động