Dân dỡ lều bạt, thông xe bãi rác Nam Sơn

18/07/2020 00:00 Quản lý nguồn thải
Đầu giờ chiều 17/7,  người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn bắt đầu dỡ lều bạt, thu dọn các vật dụng và rời khỏi điểm chốt chặn tại cổng chính và cổng phụ ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, sau buổi đối thoại trực tiếp của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội và người dân.
Hà Nội: Công nhân trắng đêm đưa rác vào bãi tạm
dan do leu bat thong xe bai rac nam son
Người dân dỡ lều bạt trước lối ra vào bãi rác Nam Sơn. Ảnh: TG.

Ngay sau đó, những xe chở rác của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vận chuyển rác đến Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, hoạt động vận chuyển rác trong nội đô lại diễn ra như bình thường.

Buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp về đối thoại với người dân tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn. Buổi đối thoại có đồng chí Phó Bí thư thành ủy Hà Nội – ông Đào Đức Toàn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Quốc Hùng và các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo 3 xã (Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ).

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trả lời trực tiếp người dân về chính sách di dời trong chỉ giới 0m - 500m tính từ phạm vi tường rào của Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, thời điểm và mức đền bù. Sau khi lắng nghe những cam kết của lãnh đạo thành phố, người dân xã Nam Sơn, xã Hồng Kỳ đã dỡ lán, rút khỏi bãi rác Nam Sơn và xe chở rác trở lại hoạt động bình thường.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động