Thứ sáu 22/11/2019 22:43

EVN: Được gì từ "hình thức" hóa đơn tiền điện?

13/06/2019 10:14
Tôi còn nhớ cách đây gần hai tháng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gặp phải sự cố hoạt động truyền thông khi điều chỉnh tăng giá điện tiêu dùng. 
Người dân ngơ ngác bởi cách tính giá điện mới của EVN, hàng trăm nghìn lượt tương tác giữa EVN và người tiêu dùng đã diễn gia, phần lớn khách hàng đồng thuận với chủ trương tăng giá điện nhưng không hiểu cách tính giá điện. Ông Trần Đình Nhân, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc EVN cũng đã thừa nhận công tác truyền thông của EVN về việc tăng giá điện là chưa tốt.

Rút kinh nghiệm từ sự cố nói trên, EVN đã lắng nghe và quyết đổi mới tức thì. Lần này, chỉ riêng việc ban hành “mẫu hóa đơn tiền điện”, EVN đã cho thiết kế nhiều mẫu và tổ chức hẳn một chương trình “Bình chọn” để mong nhận được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng. Mẫu hóa đơn tiền điện có tỷ lệ bình chọn cao nhất các mẫu đưa ra sẽ được EVN sử dụng, người tham gia bình chọn đúng mẫu sẽ có tiền thưởng từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Mẫu hóa đơn tiền điện được đưa ra bình chọn

Với động thái này, người tiêu dùng đang thấy một EVN rất cầu thị. Cái lỗi trước đây của truyền thông EVN là thiếu một kế hoạch cụ thể để đưa thông tin việc tăng giá điện đến với người tiêu dùng, vì thiếu nên chưa tạo được sự đồng thuận trong dân, tạo dư luận đa chiều. Việc “hỏi người tiêu dùng” lần này là hiện thực hóa hành động “Văn minh thương mại”, trong đó việc tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng đã được EVN đặt lên hàng đầu.
Có một chi tiết rất nhỏ, anh bạn tôi đã tấm tắc khen EVN, đó là việc “nới” độ tuổi của khách hàng tham gia bình chọn được bắt đầu từ tuổi 14. Theo anh bạn tôi, bọn trẻ tuổi 14 bây giờ được coi là trưởng thành cả thể chất và tư duy, với một trang facebook hoặc một kênh youtube các em chẳng khác nào một quản lý “cơ quan truyền thông đa phương tiện”. Việc các em được tôn trọng, được bày tỏ quan điểm của mình vào một sản phẩm “tiêu dùng thiết yếu” sẽ khơi gợi tình yêu và sự đồng hành vào các hoạt động “Nhận diện thương hiệu” của EVN, mặt khác sẽ tạo được sự đồng thuận trong chính cộng đồng thanh, thiếu niên và lan tỏa về gia đình các em.

Pv
Có thể bạn quan tâm
Xem phiên bản mobile