Giờ Trái đất 2019: Cùng chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững

01/04/2019 16:08 Tăng trưởng xanh
Tại Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 diễn ra tối ngày 30/3/2019, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp "hãy tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào bất cứ khi nào có thể để chung tay tiết kiệm năng lượng, góp sức bảo vệ môi trường và giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu".

Giờ Trái đất 2019: Cùng chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng các đại biểu tại buổi Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội từ 20h00 đến 21h30 ngày thứ bảy 30/03/2019, là sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Lãnh đạo các Bộ ngành liên quan, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Đại diện các Tổ chức Quốc tế, các Đại sứ quán, các Đại sứ Giờ trái đất, các ca sỹ nổi tiếng (Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương, Trọng Hiếu idol, các band nhạc nổi tiếng).
Cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch GTĐ bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra trên quy mô toàn cầu với những tác động to lớn đến môi trường sống của người dân và ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Trong giai đoạn từ 2001 - 2015, ước tính về thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, lở đất và hạn hán khoảng 1,5% GDP Quốc gia. Trong bối cảnh đó, chúng ta đã chủ động hợp tác với cộng đồng quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu và đã có cam kết và hành động cụ thể nhằm giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường và trái đất.
Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong nỗ lực này nhằm kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Một lần nữa, chiến dịch gửi tới toàn thể chúng ta thông điệp hãy chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ hành tinh xanh.
Tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp thiết thực, và hiệu quả trong nỗ lực thực hiện cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu. Được thực hiện khá sớm tại Việt Nam, khung cơ sở pháp lý Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả các chương trình khác nhau về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả đã được thực hiện qua các thời kỳ. Gần đây nhất, ngày 13/3/2019, Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5,0 - 7,0% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025 và từ 8 - 10% trong giai đoạn từ 2019 đến năm 2030.

Các đại sứ, ca sĩ khách mời chụp ảnh lưu niệm

Đông đảo bạn trẻ tình nguyện tham gia Chiến dịch

 Thu Trang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động