GPBank công khai mời gọi nhà đầu tư tái cơ cấu

21/11/2019 11:25 Tăng trưởng xanh
GPBank vừa đăng thông báo công khai mời gọi nhà đầu tư tham gia tái cơ cấu ngân hàng này.
Các ngân hàng bất ngờ giảm lãi suất huy động Ngân hàng thương mại đua nhau tìm ‘trú ẩn’ trong trái phiếu Chính phủ Những điều cần biết về tín phiếu Ngân hàng Nhà nước

Ngày 20/11, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) thông báo, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, GPBank đang có nhu cầu tìm kiếm các nhà đầu tư có năng lực, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và pháp luật khác có liên quan tham gia cơ cấu lại GPBank.

GPBank công khai mời gọi nhà đầu tư tái cơ cấu
GPBank công khai mời gọi nhà đầu tư tái cơ cấu - ảnh MH.

Nội dung đăng trên website của GPBank nêu rõ: GPBank kính mời các nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm có nhu cầu quan tâm tham gia tái cơ cấu GPBank.

Được biết, GPBank là một trong 9 ngân hàng thuộc diện phải tái cơ cấu vào năm 2012. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa tái cơ cấu thành công.

Năm 2015, GPBank bị Ngân hàng Nhà nước mua bắt buộc 0 đồng. Dàn lãnh đạo cũ của ngân hàng này bị khởi tố và vướng vòng lao lý.

Sau đó, GPBank được chuyển đổi hoạt động và Ngân hàng Nhà nước đã cử các cán bộ của Vietinbank sang tham gia quản trị, điều hành ngân hàng này.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động