Hải Phòng: 100% các bệnh viện công lập nằm trong đợt thanh tra đều bị xử phạt vi phạm hành chính

07/10/2020 14:18 Chính sách - Pháp luật
Thực hiện nhiệm vụ thanh tra các cơ sở về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường theo Kế hoạch thanh tra năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành theo Quyết định số 3549/QĐ-BTNMT ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó trong kế hoạch thanh tra tại Thành phố Hải Phòng có 5 bệnh viện công lập thì cả 5 bệnh viện đều có những vi phạm, tồn tại phải xử lý bằng hình thức xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt và ban hành, Tổng cục Môi trường đã thực hiện thanh tra đối với các cơ sở Y tế thành phố Hải Phòng trong khoảng thời gian từ quý II - IV năm 2019 đối với Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Kiến An.

Cả 5 bệnh viện nói trên đều bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền bị phạt từ 100 đến 712 triệu đồng. Theo đó, Bệnh viện Trẻ em bị phạt là 100 triệu đồng, Bệnh viện Phụ sản bị phạt là 270 triệu đồng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi bị phạt là 400 triệu đồng, Bệnh viện hữu nghị Việt – Tiệp bị phạt là 560 triệu đồng, cá biệt đối với Bệnh viện Kiến An bị xử phạt lên tới 712 triệu đồng. Tổng cục môi trường cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng giám sát chặt chẽ những tồn tại, vi phạm của các đơn vị trong quá trình hoạt động.

hai phong 100 cac benh vien cong lap nam trong dot thanh tra deu bi xu phat vi pham hanh chinh
Bệnh viện Kiến An nơi bị Tổng cục Môi trường xử phạt vi phạm hành chính 712 triệu đồng trong lĩnh vực môi trường

Sau Quyết định của Tổng cục Môi trường xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 bệnh viện công lập nói trên thì chắc chắn các đơn vị đều phải thượng tôn pháp luật. Vấn đề cần quan tâm là những tồn tại về môi trường đối với các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có từ bao giờ?; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND thành phố Hải Phòng có biết được những tồn tại này hay không? và trong số 25 cở sở y tế công lập có giường bệnh của thành phố Hải Phòng còn có những đơn vị nào đang có vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường nữa hay không?

Tạp chí Công nghiệp môi trường xin gửi những băn khoăn này đến UBND thành phố Hải Phòng để có những thông tin đầy đủ, khách quan và mong đợi có những giải pháp tích cực để các bệnh viện trên địa bàn thành phố không chỉ là nơi khám, chữa, điều trị bệnh mà còn là những không gian xanh, an lành.

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động