Hàng loạt sản phẩm viên giảm cân, detox chứa chất gây hại cho sức khỏe

15/11/2019 17:13 Tăng trưởng xanh
Ngày 15/11, Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) cảnh báo, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên giảm cân Giáng Ngọc Eva và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Pro New hộp 30 viên của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Quốc tế BML không bảo đảm an toàn thực phẩm.
Phát hiện nhiều đồng hồ và túi xách giả tại Sài Gòn Square Buôn thuốc ung thư giả, cựu Tổng giám đốc VN Pharma lãnh 17 năm tù Không chống lưng cho buôn lậu, hàng giả

Cục ATTP đã nhận được phiếu kết quả kiểm nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP. HCM và báo cáo của Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Thừa Thiên - Huế liên quan đến 2 sản phẩm này. Kết quả kiểm nghiệm phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên giảm cân Giáng Ngọc Eva và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Pro New hộp 30 viên có chứa các chất không phù hợp với bản công bố sản phẩm đã đăng ký với Cục ATTP.

hang loat san pham vien giam can detox chua chat gay hai cho suc khoe
Sản phẩm Viên giảm cân Giáng Ngọc Eva

Cụ thể, lô sản phẩm viên giảm cân Giáng Ngọc Eva được kiểm nghiệm có chất Sibutramin Hydroclorid 13,96 mg/viên. Lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Pro New hộp 30 viên được kiểm nghiệm chứa chất Sildenafil 23583,01 ± 6603,24µg/viên. Đây là 2 chất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Đáng chú ý, Cục ATTP đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương kiểm tra, xác minh tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Quốc tế BML. Tuy nhiên, công ty có biểu hiện không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Tương tự, Cục ATTP cũng cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health - Belief - Effective Detox Slimming Capsules của Công ty CP Đầu tư Y-D Hitech (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không bảo đảm ATTP.

Lý do vì kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm này lấy tại TP. HCM đã phát hiện chất Sibutramin 15529,41 ± 3105,88µg/viên và Phenolphthalein 141437,91 ± 28287,58µg/viên, là các chất không phù hợp với bản công bố sản phẩm mà doanh nghiệp đã đăng ký với Cục ATTP.

Khi kiểm tra tại trụ sở công ty, đoàn kiểm tra của Cục ATTP cũng ghi nhận Công ty CP Đầu tư Y-D Hitech thực tế không hoạt động tại các địa chỉ đã đăng ký.

Hiện tại, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương xử lý 2 vụ việc nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc các cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe này.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động