IDJ đẩy mạnh phát triển quỹ đất, tiếp tục đầu tư siêu dự án nghỉ dưỡng 485ha tại Kim Bôi

30/12/2021 09:20 Địa phương
Ngày 10/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt văn bản số 2381/UBND - KTN về việc chấp thuận tài trợ quy hoạch của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam để đầu tư xây dựng Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp tại Nam Thượng, huyện Kim Bôi với quy mô 485ha.

Hoà Bình là cái nôi văn hoá của người Việt cổ. Không chỉ sở hữu nền văn hoá đa dạng và mang đậm tính bản sắc, Hoà Bình trong mắt du khách là những đồi núi trùng điệp với động Thác Bờ, Hang Rết, động Thiên Hoa hay vùng rừng nhiệt đới nguyên sinh Pù Noọc. Là những chuyến du ngoạn trên hồ sông Đà mộng mơ, trải nghiệm không gian núi rừng, đậm sắc văn hoá dân tộc tại thung lũng Mai Châu hay đắm mình trong khu suối nước nóng thiên nhiên Kim Bôi trị liệu sức khỏe…

IDJ đẩy mạnh phát triển quỹ đất, tiếp tục đầu tư siêu dự án nghỉ dưỡng 485ha tại Kim Bôi
Hoà Bình đẹp bởi những thung lũng san sát, tạo nên bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Nhận thấy tiềm năng của Hòa Bình, nhiều doanh nghiệp hàng đầu về bất động sản nghỉ dưỡng như Sun Group, Vingroup hay Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) đã đặt chân tại đây. Sau thành công từ việc đầu tư vào tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng APEC Mandala Retreats Kim Bôi (quy mô 1.000 phòng khách sạn 5 sao và biệt thự nghỉ dưỡng), IDJ đã nghiên cứu đầu tư khu đô thị nghỉ dưỡng 100ha tại Vĩnh Tiến, Kim Bôi. Mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục nghiên cứu đầu tư Quần thể du lịch nghỉ dưỡng 485ha tại xã Nam Thượng huyện Kim Bôi. Hàng loạt dự án được IDJ lên kế hoạch triển khai tại thủ phủ khoáng nóng Kim Bôi cho thấy tầm quan trọng của Kim Bôi, Hòa Bình trong chiến lược phát triển của IDJ trong thời gian tới.

Trong các cuộc xúc tiến đầu tư giữa Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về những tiềm năng du lịch thiên nhiên, bản sắc vùng miền các đồng bào dân tộc và những kế hoạch đầu tư công tại Kim Bôi nói riêng và Hòa Bình nói chung để thúc hạ tầng du lịch trên các địa bàn trọng điểm trong thời gian tới. Tỉnh Hòa Bình sẽ tạo điều kiện tối đa cho IDJ đầu tư tại các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh theo các quy định pháp luật hiện hành.

Đại diện phía IDJ cho biết, IDJ sẽ phát triển các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại quốc tế, các khu công viên, vui chơi giải trí hiện đại nhưng vẫn đậm chất chất bản sắc văn hóa dân tộc. Bằng tư duy đổi mới sáng tạo, IDJ sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng này thành điểm đến hấp dẫn cho hàng triệu khách du lịch đến với Kim Bôi, Hòa Bình.

IDJ đẩy mạnh phát triển quỹ đất, tiếp tục đầu tư siêu dự án nghỉ dưỡng 485ha tại Kim Bôi

Ảnh minh họa dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi.

Trên thị trường bất động sản, IDJ là doanh nghiệp uy tín với nhiều dự án lớn. Hiện IDJ đang phát triển dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né tại Bình Thuận với quy mô 5ha và gần 3.000 căn khách sạn 5 sao. Tại Ninh Thuận, IDJ đang đầu tư Tổ hợp dự án 3.000 căn khách sạn 5 sao tại dự án APEC Dubai Tower. Tại Thái Nguyên, IDJ là chủ đầu tư Tổ hợp khu nhà ở chuyên gia tại TP. Thái Nguyên. Một số thị trường trọng điểm như Lạng Sơn, IDJ sở hữu 2 dự án là APEC Diamond Park Lạng Sơn quy mô 5ha và Khu đô thị sinh thái 64 ha tại Cao Lộc, Lạng Sơn. Tại Hải Dương, IDJ đang đầu tư 4 dự án là APEC Mandala Wyndham Hải Dương (400 căn khách sạn 5 sao); Khu đô thị sinh thái 85ha Tứ Kỳ, Hải Dương; Khu đô thị nhà ở xã hội 9 ha tại Hải Dương, Khu công nghiệp Nam Sách Hải Dương quy mô 60 ha. Tại Hòa Bình, IDJ góp mặt với 4 dự án là Khu đô thị sinh thái 100 ha tại Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Dự án 60 ha tại Lương Sơn Hòa Bình, Khu đô thị nghỉ dưỡng Nam Thượng, Kim Bôi và mới đây nhất là quần thể du lịch nghỉ dưỡng Kim Bôi 485 ha. Như Vậy tổng quỹ đất phát triển của IDJ đến thời điểm hiện tại đã lên tới 885 ha, đủ cho IDJ phát triển bền vững từ 2021 - 2030. Với thế và lực ngày càng lớn mạnh, IDJ vẫn tiếp tục phát triển các dự án theo hướng M&A, hợp tác với các chủ đầu tư với vai trò là nhà phát triển dự án chuyên nghiệp. Mục tiêu phát triển quỹ đất của IDJ trong năm 2022 sẽ đạt lũy kế 3.000 ha.

Lũy kế 11 tháng năm 2021, IDJ ghi nhận lợi nhuận lũy kế trước thuế đạt 223,6 tỷ đồng (chủ yếu đến từ dự án khu đô thị APEC Diamond Park Lạng Sơn, APEC Mandala Wyndham Hải Dương), tăng 2,5 lần so với năm 2020. Dòng người mua trả tiền trước đạt gần 1.600 tỷ đồng, dư nợ vay ngân hàng gần như bằng không, IDJ là công ty trong Top các doanh nghiệp niêm yết có tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tốt nhất trên HNX trong năm 2021.

Theo chia sẻ của lãnh đạo IDJ, trong thời gian tới, IDJ có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 1.500 tỷ đồng. Năm 2022 với việc hoàn thành bàn giao dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né, M&A hàng loạt dự án lớn sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho IDJ.

Dương Mỹ

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động