Nam Định: Đài hóa thân Thanh Bình phải tạm dừng hoạt động do công nhân bất ngờ nghỉ việc

10/05/2020 10:03 Địa phương
Hàng chục công nhân vận hành đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình (Nam Định) đã bất ngờ nghỉ việc, khiến đài hoá thân phải tạm thời đóng cửa, hoạt động dịch vụ hỏa táng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nam Định: Đài hóa thân Thanh Bình phải tạm dừng hoạt động do công nhân bất ngờ nghỉ việc
Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ( xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định)

Chiều ngày 9/5, ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long) - đơn vị quản lý đài hóa thân hoàn vũ tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (có địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) cho biết, toàn bộ 39 công nhân tổ tầng 1, tầng 2, tổ hỏa lò của đài hóa thân đã nghỉ việc không rõ lý do từ ngày 8/5 khiến cho hoạt động dịch vụ tang lễ của đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể, theo lãnh đạo Công ty Hoàng Long, việc các công nhân bất ngờ nghỉ việc đã khiến hoạt động của đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ảnh hưởng nghiêm trọng, phải tạm dừng hoạt động, việc này khiến nhiều gia đình cần hóa táng người thân đã mất dù đăng ký lịch trước đó cũng không thể tiến hành.

Nam Định: Đài hóa thân Thanh Bình phải tạm dừng hoạt động do công nhân bất ngờ nghỉ việc
Việc hàng chục công nhân bất ngờ nghỉ việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình

Theo thống kê của công ty, trong 2 ngày 8 và 9/5, đã có 35 ca tang lễ đưa đến đài hóa thân mà không được hỏa táng. Đại diện lãnh đạo Công ty Hoàng Long đã phải liên hệ nhờ các đài hóa thân ở Hà Nội, Hải Phòng hỗ trợ. Đồng thời công ty cũng đã ra thông báo về việc đài phải tạm dừng hoạt động.

Trong ngày 9/5, lãnh đạo Công ty Hoàng Long đã có cuộc họp khẩn để yêu cầu các công nhân trở lại làm việc. Tại cuộc họp, phía công ty đã làm rõ việc các công nhân bất ngờ nghỉ việc là do khúc mắc trong hợp đồng lao động, do trước đây các công nhân này ký hợp đồng với một tổng giám đốc đã nghỉ việc.

Theo dự kiến sau khi hoàn tất việc ký lại hợp đồng, toàn bộ công nhân sẽ đi làm lại, mọi quyền lợi của người lao động đều được đảm bảo theo quy định...Trường hợp các công nhân cố tình vi phạm nội quy lao động sẽ bị cho thôi việc để tuyển lao động mới thay thế.

Nam Định: Đài hóa thân Thanh Bình phải tạm dừng hoạt động do công nhân bất ngờ nghỉ việc
Thông báo về việc tạm dừng hoạt động đài của thân của Công ty Hoàng Long

“Trong ngày 9/5, một số công nhân đã đồng ý đi làm trở lại. Chúng tôi dự kiến sẽ tạm đóng cửa đài hóa thân 05 ngày để xử lý công việc", ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long cho biết ../.

Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động