Niêm phong gần 6 tạ thuốc nam bán cho người bệnh tại một hội thảo "chui"

24/09/2019 09:57 Tăng trưởng xanh
Bất ngờ kiểm tra một hội thảo chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc nam không được cấp phép, lực lượng chức năng đã phát hiện tại đây gần 6 tạ thuốc nam đang được quảng bá và bán cho người bệnh.
Hải quan Hà Nội thu nộp ngân sách gần 50 tỷ đồng từ hàng lậu
niem phong gan 6 ta thuoc nam ban cho nguoi benh tai mot hoi thao chui
Hội thảo không được cấp phép tổ chức

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng hôm nay (23/9) cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Thanh tra Sở Y tế thành phố đã tiến hành niêm phong gần 6 tạ thuốc nam chữa bệnh tiểu đường tại hội thảo không được cấp phép tổ chức của bà Nguyễn Thị Nghê (SN 1985, ở huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) để lập phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng đã phát hiện thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số bài viết có mục đích quảng cáo việc ngày 22/9, bà Nguyễn Thị Nghê có tổ chức 1 buổi khám tiểu đường duy nhất tại Hải Phòng, miễn phí cho bệnh nhân dưới 15 tuổi và người khuyết tật bẩm sinh; đồng thời tổ chức “Khám bệnh và hội thảo chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc nam kết hợp tây y với Lương y Nguyễn Thị Nghi tại Hải Phòng” tại Trung tâm tiệc cưới Thanh Bình (phường Quán Trữ, quận Kiến An).

niem phong gan 6 ta thuoc nam ban cho nguoi benh tai mot hoi thao chui
Gần 6 tạ thuốc nam bị lực lượng chức năng phát hiện đang được quảng bá và bán cho khách hàng tại hội thảo này

Sáng 22/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ CATP đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế thành phố bất ngờ kiểm tra đột xuất Trung tâm tiệc cưới trên, phát hiện tại đây có gần 200 bệnh nhân ở Hải Phòng và các tỉnh thành Ninh Bình, Hà Nội đến dự hội thảo để được tư vấn, khám bệnh và mua thuốc.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nghê không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động hội thảo và khám bệnh, bán thuốc nam… Phía Sở Y tế thành phố cũng xác định, Sở không cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và tổ chức hội thảo của bà Nghê.

niem phong gan 6 ta thuoc nam ban cho nguoi benh tai mot hoi thao chui
Trước đó bà Nguyễn Thị Nghê cũng đã từng tổ chức hội thảo "chui" thế này

Theo tìm hiểu, trước đó vào ngày 12/9, bà Nghê cũng đã tổ chức hội thảo và bán thuốc tương tự tại số xã An Đồng, huyện An Dương, thu hút nhiều người bệnh đến mua thuốc nam điều trị tiểu đường mặc dù chưa có sự kiểm định về hiệu quả điều trị bệnh của cơ quan chuyên môn.

Theo Dân Trí
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động