Phối hợp xử lý tình hình ô nhiễm môi trường trên sông Cái Lớn

10/05/2019 19:13 Tác động môi trường
Ngày 10/5/2019, Bộ TN&MT đã cử Đoàn công tác của Bộ phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang để phối hợp xử lý vụ việc ô nhiễm môi trường trên sông Cái Lớn.

Phối hợp xử lý tình hình ô nhiễm môi trường trên sông Cái Lớn

Nước sông Cái Lớn bỗng đổi màu đen

Theo phản ánh của các cơ quan thông tin báo chí, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xảy ra hiện tượng nước sông Cái Lớn, đoạn chảy qua địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ bỗng đổi màu đen, thủy sản chết nổi hàng loạt khiến người dân hoang mang.
Để kịp thời xác minh, làm rõ và có các giải pháp xử lý, ngày 8/5, Bộ TN&MT đã có Công văn số 2126/BTNMT-TCMT đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau đây:
1. Chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức lấy mẫu, phân tích, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường trên sông Cái Lớn; khoanh vùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có hoạt động xả thải ra sông; đánh giá, xác định nguyên nhân; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi xả thải gây ô nhiễm nếu có; tổ chức triển khai các giải pháp xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm nêu trên.
2. Chỉ đạo việc chủ động cung cấp thông tin về kết quả thực hiện cho các cơ quan báo chí và người dân được biết; đồng thời gửi báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 12 tháng 5 năm 2019 để phối hợp giải quyết theo quy định.

 VEA
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động