Sơn La: Hưởng ứng ngày Thế Giới không khói thuốc lá và tuần lễ Quốc gia không khói thuốc

08/11/2022 10:00 Địa phương
Sở Y tế tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25- 31/5/2022” với chủ đề “Thuốc lá- mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”.
Sơn La: Hưởng ứng ngày Thế Giới không khói thuốc lá  và tuần lễ Quốc gia không khói thuốc

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc 25/5 - 31/5/2022

Để hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc 25/5 - 31/5/2022 ngoài sự kiện Lễ Mít tinh, Sở Y tế đã phối hợp cùng với các đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tại tuyến phố trên địa bàn thành phố Sơn La nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe và cộng đồng.

Tại buổi Lễ mít tinh có lãnh đạo Ủy ban Mặt trân tổ quốc Việt nam của tỉnh; các Sở, Ban, ngành; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh và 250 đại biểu là công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang đến từ các ban, ngành, cơ quan, trường học trong tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Sơn La, nhiều hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan hành chính, trường học và cơ sở y tế.

Sơn La: Hưởng ứng ngày Thế Giới không khói thuốc lá  và tuần lễ Quốc gia không khói thuốc

Các đại biểu thuộc các ban, ngành, cơ quan, trường học

trong tỉnh tham dự Lễ mít tinh

Tại buổi Lễ Mít tinh, Lãnh đạo Sở Y tế đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường các hoạt động ngoại khóa nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sinh viên và nhân dân về tác hại của thuốc lá và ảnh hưởng của khói thuốc lá đến sức khoẻ con người.

Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La phát động và kêu gọi các đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cụ thể, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên đồng thời phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong công cuộc tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, hưởng ứng các hoạt động của tuần lễ Quốc gia không khói thuốc.

Sơn La: Hưởng ứng ngày Thế Giới không khói thuốc lá  và tuần lễ Quốc gia không khói thuốc
Đoàn diễu hành hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25- 31/5/2022”

Sau Lễ mít tinh, hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5/2022” trên các tuyến đường chính của thành phố Sơn La. Nhằm chuyển tải những thông điệp như: "Thuốc lá gây ô nhiễm trái đất và đe dọa sức khỏe con người”; “Mọi người đều có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá”; “Hút thuốc lá là tự hại mình và đầu độc đến những người xung quanh”… để cùng chung tay có những hành động kịp thời và hiệu quả nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhằm giảm gánh nặng bệnh tật và nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi và các bệnh khác liên quan đến việc sử dụng thuốc lá./.

Giang Nam

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động