Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu

17/05/2019 15:10 Tăng trưởng xanh
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với UNIDO chuẩn bị đề xuất các dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ như Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực triển khai, ứng dụng các công nghệ các - bon thấp và tiết kiệm năng lượng trong chuỗi làm lạnh thực phẩm” và Dự án “Quản lý PCB tại Việt Nam (pha 2)”.

Tại buổi làm việc với ông Ralf Bredel, Trưởng đại diện Văn phòng vùng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp quốc (UNIDO) sáng ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đánh giá cao mối quan hệ hợp tác quan trọng, lâu dài giữa UNIDO và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhiều đơn vị của Bộ đã hợp tác chặt chẽ với UNIDO trong nhiều dự án và đạt được các kết quả tốt đẹp.
Trong thời gian qua, Bộ đã có hợp tác với UNIDO trong 02 lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường. Đối với lĩnh vực biến đổi khí hậu, Dự án “Trình diễn chuyển giao công nghệ giảm phát thải khí nhà kính và các chất làm suy giảm tầng ô-dôn trong lĩnh vực kho lạnh” được triển khai trong giai đoạn 2014 – 2017 đã kết thúc. Dự án đã thực hiện các hoạt động thí điểm tại 04 doanh nghiệp sử dụng kho lạnh, giúp loại trừ chất làm suy giảm tầng ô-dôn và giảm phát thải khí nhà kính.
Dự án "Các hoạt động hỗ trợ phê chuẩn Bản sửa đổi, bổ sung Kigali" được thực hiện trong các năm 2018-2019. Hiện nay, dự thảo Bản sửa đổi bổ sung Kigali của Việt Nam đã được hoàn thiện, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đối với lĩnh vực môi trường, Dự án “Trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngoài trời nhằm thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy” là dự án do GEF tài trợ thông qua UNIDO được thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2020. Hai bên đang phối hợp chặt chẽ để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ dự án, giúp giảm phát thải các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy phát sinh không chủ định (UPOP) trong hoạt động đốt ngoài trời hiệu quả và bền vững.

 Mai Lan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động