Thiết bị chứa pin Lithium lỗi bị cấm mang lên máy bay

21/11/2019 07:31 Tăng trưởng xanh
Đây là thông báo của các hãng hàng không Việt Nam nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Theo đó, nghiêm cấm hành khách vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium trên tàu bay, đặc biệt lưu ý với nhóm thiết bị đã phải triệu hồi do dùng pin này bị nóng, nổ, như Macbook Pro, điện thoại Samsung Galaxy Note 7.
Airbus cho ra mắt máy bay đua chạy điện đầu tiên trên thế giới Máy bay của Bamboo Airways gặp sự cố ở độ cao gần 10.000m Chuyện thật như đùa: Jetstar Pacific sử dụng bánh Trung thu của Bà Tân Vlog mời hành khách

Theo đó, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways vừa phát thông báo cấm vận chuyển lên tàu bay dưới mọi hình thức pin Lithium bị hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất; các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị hư hỏng. Thời gian áp dụng từ ngày 15/11/2019.

thiet bi chua pin lithium loi bi cam mang len may bay

Các hãng hàng không cấm mang Macbook, điện thoại Samsung có pin Lithium

Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium không bị hư hỏng nhưng nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất chỉ được phép mang dưới dạng hành lý xách tay và tắt nguồn, cấm vận chuyển dưới dạng hành lý và hàng hóa ký gửi.

Thiết bị trong diện nhưng đã được triệu hồi thay thế pin hỏng vẫn được vận chuyển. Tuy nhiên, không được sử dụng, sạc điện trên suốt chuyến bay.

Danh sách thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị triệu hồi bao gồm: Điện thoại Samsung Galaxy Note 7; Macbook Pro 15-inch đã bán, sản xuất từ tháng 09/2015 - 02/2017, của nhà sản xuất Apple Inc.

Các hãng hàng không khuyến cáo, hành khách khi sử dụng pin Lithium bị hư hỏng hoặc bị triệu hồi bởi nhà sản xuất và các thiết bị điện tử sử dụng loại pin Lithium này cần khai báo với nhân viên hàng không, nhân viên làm thủ tục, tiếp viên hàng không để được hướng dẫn cách thức xử lý phù hợp và tuân thủ quy định.

Hành khách cần thông báo ngay cho tiếp viên hàng không khi phát hiện các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất hoặc rơi vào cấu trúc ghế trên tàu bay.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị về việc cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium ảnh hưởng tới an toàn bay. Đây là lô pin Lithium bị hỏng hoặc bị triệu hồi bởi nhà sản xuất, có thể tự gây ra mức nhiệt lớn và nổ không thể kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn bay.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động