Thiết kế nhà ở an toàn - Cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển

13/09/2019 10:56 Tác động môi trường
Lễ công bố, trao giải thưởng Cuộc thi Thiết kế nhà ở an toàn - Cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển sẽ được tổ chức vào ngày 15/11/2019 tại trụ sở Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam.
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ sửa đổi 8 nhóm chính sách về đất đai Sẽ xây dựng khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh

Theo Ban tổ chức, cuộc thi do (UNDP), Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, thông qua Dự án "Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của Biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam" (Quỹ Khí hậu Xanh - GCF -UNDP). Đơn vị hỗ trợ tổ chức là Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) - Bộ Xây dựng.

Ông Đỗ Thanh Tùng - Viện trưởng VIAr cho biết, cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm các thiết kế nhà ở an toàn ven biển với chi phí thấp, có tính khả thi cao, đồng thời góp phần cải thiện, nâng cao nhận thức cộng đồng về nhà ở an toàn chống bão lụt, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nghèo ven biển, hướng đến "Đoàn kết - Kết nối - Tương trợ", giúp đỡ lẫn nhau tự phục hồi sau thiên tai; đồng thời tạo cơ sở để UNDP triển khai các chương trình, dự án nhằm tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam.

thi thiet ke nha o an toan cong dong ben vung voi bien doi khi hau khu vuc ven bien

Ông Đỗ Thanh Tùng phát biểu tại Lễ công bố thể lệ cuộc thi.

Khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, nước biển dâng (chỉ tính riêng năm 2018 đã có hơn 31.000 ngôi nhà ở Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão, lũ lụt), đại diện UNDP cho rằng, thời gian qua, UNDP luôn nỗ lực trong việc hỗ trợ nhà ở cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam; đồng thời phối hợp với một số tổ chức hỗ trợ 1.600 căn nhà cho người nghèo khu vực ven biển Việt Nam, dự kiến trong 6 tháng tới sẽ có thêm 2.400 hộ dân được hỗ trợ về nhà ở.

Cuộc thi là sự kiện nằm trong chuỗi những hoạt động của UNDP nhằm mang đến cho người dân khu vực ven biển cuộc sống an toàn, hạnh phúc, bền vững, được phát động ở cấp quốc gia gồm 3 hạng mục chính là: nhà ở chống bão chi phí thấp; nhà ở nhiều lợi ích, thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến tương lai; điểm dân cư khu vực ven biển có khả năng chống chịu thiên tai.

Đối tượng dự thi là những người đang hành nghề thiết kế kiến trúc, xây dựng và sinh viên các ngành thiết kế kiến trúc, quy hoạch.

Cuộc thi có 2 vòng xét tuyển, gồm vòng sơ khảo và vòng chung kết. Trong đó, vòng sơ khảo: Ban giám khảo chọn ra 30 mẫu thiết kế tốt nhất trong các phương án tham dự cuộc thi; vòng chung kết: Ban giám khảo sẽ chọn ra những bài thi tiêu biểu nhất trên cơ sở vòng sơ khảo và chấm giải.

Thời hạn nộp bài thi tính đến 16h30 ngày 30/10/2019, và Lễ công bố, trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 15/11/2019 tại trụ sở UNDP Việt Nam, 304 Kim Mã, Hà Nội.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động