Thông tin cải chính, xin lỗi Công ty TNHH Thương mại Botania

19/10/2019 05:00 Thông tin cải chính
Ngày 23/8/2019, Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường có đăng tin “BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc chữa bệnh”, ngày 11/9/2019 đăng tin " Phát hiện nhiều website giả mạo, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio" trên chuyên mục: Xã hội.

1. Tin “BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc chữa bệnh”

Mục đích đăng tin: Khẳng định sản phẩm BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc để người bệnh và người tiêu dùng không hiểu nhầm tác dụng của sản phẩm tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị và nhu cầu sử dụng.

Nội dung thông tin chính xác: Công ty TNHH Thương mại Botania bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt hành chính ngày 7/8/2018 vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniBaio và BoniVein trên website: botania.com.vn có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00382/2018/ATTP-XNQC ngày 20/4/2018; 0520/2016/ATTP-XNQC ngày 25/3/2016).

Công ty TNHH Thương mại Botania bị phạt theo quy định tại Điểm a, khoản 2 Điều 70 Nghị định số 158/2013NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Phạt tiền: 25.000.000 đồng (Hai mươi lăm triệu đồng)

Nội dung thông tin sai sự thật: Công ty TNHH Thương mại Botania vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt hành chính vì quảng cáo không đúng chức năng của 2 sản phẩm BoniBaio và BoniVein. Trong khi các sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng công ty lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. (Nội dung này là Điểm b, khoản 4 Điều 70 Nghị định số 158/2013NĐ-CP )

2. " Phát hiện nhiều website giả mạo, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio"

Mục đích đăng tin: Khẳng định các website nói trên đã giả mạo là trang tin của Công ty TNHH Thương mại Botania ( giao diện, màu sắc, nội dung, thông tin liên hệ đều giống với trang Botania.com.vn );

Khẳng định các website nói trên đã cung cấp thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp;

Đề nghị phía Công ty TNHH Thương mại Botania chủ động làm việc với đơn vị quản lý và vận hành các website nói trên, có thông báo trên trang tin Botania.com.vn về sự giả mạo thông tin của các website nói trên để tránh nhầm lẫn cho người bệnh và người có nhu cầu tiêu dùng khi mua sản phẩm.

Nội dung thông tin sai sự thật (phần bị gạch chân): Một số nội dung quảng cáo trong các website nói trên gây nhầm lẫn "BoniBaio là thuốc chữa bệnh", nội dung này không có trong trang website: botania.com.vn. (Nội dung này đã bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu tháo gỡ và cải chính thông tin theo quy định hiện hành của luật pháp Việt Nam).

Nguyên nhân: Ngày 23/8/2019, Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường có đăng tin “BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc chữa bệnh” có nội dung: Công ty TNHH Thương mại Botania vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt hành chính vì quảng cáo không đúng chức năng của 2 sản phẩm BoniBaio và BoniVein. Trong khi các sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng công ty lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh gây hiểu lầm cho người tiêu dùnglà không đúng theo theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 46/QĐ-XPVPHC của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 7/8/2018 vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniBaio và BoniVein trên website: botania.com.vn có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường đăng Thông tin cải chính, xin lỗi đến Công ty TNHH Thương mại Botania và gỡ, bỏ tin “BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc chữa bệnh”; gỡ, bỏ một số câu trong tin “Phát hiện nhiều website giả mạo, quảng cáo, bán sản phẩm BoniBaio” để nội dung phù hợp và đúng sự thật.

BTT
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động