Thủ tướng Chính phủ kêu gọi chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa

03/05/2019 19:37 Quản lý nguồn thải
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư kêu gọi chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa

Hình minh họa

Trong thư, Thủ tướng nêu rõ: hiện nay rác thải nhựa là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Ở Việt Nam lượng rác thải nhựa cũng ngày càng gia tăng. Nếu chúng ta không có giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.
Thủ tướng cho rằng, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội. Từng cơ quan, đơn vị trong cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đề cao tinh thần trách nhiệm, phát động các phong trào, xây dựng nhân rộng các mô hình, đề xuất các sáng kiến và tích cực tham gia bằng các hành động cụ thể như: thay đổi thói quen sử dụng, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị.

 Nhandan.com
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động