Thúc đẩy doanh nghiệp chung tay bảo vệ tầng ô - dôn

23/09/2020 08:33 Tăng trưởng xanh
Song song với việc loại trừ sử dụng các chất gây suy giảm tầng ô-dôn, Chính phủ Việt Nam cùng với các đối tác quốc tế luôn cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp nhận và chuyển giao công nghệ mới sử dụng các hóa chất thân thiện hơn với môi trường và khí hậu.
Thực trạng phát thải khí nhà kính ở Việt Nam
thuc day doanh nghiep chung tay bao ve tang o don

Đại diện Dự án HPMP II làm việc tại doanh nghiệp tham gia chuyển đổi công nghệ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất điều hòa không khí, sản xuất thiết bị lạnh và xốp cách nhiệt tham gia Dự án Kế hoạch quản lý loại trừ các chất HCFC của Việt Nam giai đoạn II (Dự án HPMP II), triển khai từ năm 2017 – 2023.

Tham gia dự án, các doanh nghiệp sẽ được tài trợ kinh phí và hỗ trợ kỹ thuật để chuyển đổi công nghệ sang các chất an toàn với môi trường như cyclo-pentane, methyl format trong lĩnh vực sản xuất xốp cách nhiệt; HFC-32 trong lĩnh vực sản xuất điều hòa không khí. Việc chuyển đổi công nghệ không chỉ loại trừ chất làm suy giảm tầng ô - dôn, mà còn góp phần đáng kể vào giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính – tác nhân gây ra biến đổi khí hậu.

Giai đoạn I (2012 – 2017), dự án đã hỗ trợ 11 doanh nghiệp hoàn thành chuyển đổi công nghệ, loại trừ 1.300 tấn HCFC-141b nguyên chất và HCFC-141b trộn sẵn trong polyol sử dụng trong sản xuất xốp cách nhiệt. Trong giai đoạn II, Dự án đặt mục tiêu loại trừ tiêu thụ 1.000 tấn HCFC-22 và loại trừ hoàn toàn HCFC-141b trộn sẵn trong polyol trong sản xuất xốp cách nhiệt.

Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động