Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tri ân các thầy cô nhân dịp 20/11

18/11/2022 14:00 Văn hóa
Sáng 18/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường nhiệt liệt chúc mừng các thầy cô, các cán bộ, viên chức đã gắn cuộc đời mình với sự nghiệp cao cả và nhân văn – sự nghiệp “trồng người”.

GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

GS. TS Nguyễn Công Nghiệp cho biết: Trong mấy chục năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã không ngừng nỗ lực và hy sinh, có gắng cùng nhau vượt qua khó khăn, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giảng dạy - học tập, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều thầy cô luôn trăn trở với sự nghiệp của mình, tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy, luôn nhiệt tình, hào hứng hướng dẫn, giúp đỡ học viên, sinh viên tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi tài năng, các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Bên cạnh đó, các thầy cô và các đơn vị cũng luôn quan tâm chăm lo đến sinh hoạt và đời sống của sinh viên, giữ mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường – sinh viên và gia đình. Những người thầy cô của trường là những tấm gương sáng về đạo đức, trí tuệ và lòng nhiệt tình. Không chỉ say sưa, miệt mài dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, truyền đạt kinh nghiệm cho các em, mà còn tận tình nhắc nhở, kiên trì động viên các em, vui mừng với những thành công của các em, ân cần chia sẻ trước những khó khăn của các em.

GS. TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định công nhận chức danh phó giáo sư cho 2 cán bộ giảng viên

Không chỉ tận tâm trong sự nghiệp, nhiều thầy cô còn là tấm gương trong việc tự phấn đấu vươn lên, nâng cao năng lực và trình độ. Cho tới nay, hầu hết giáo viên của trường đã có học vị thạc sĩ, nhà trường đã có thêm hàng chục thầy cô hoàn thành và đang chuẩn bị hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ ở tất cả các khối ngành: Kinh tế, sức khỏe, ngôn ngữ, kỹ thuật và công nghệ. Trong 2 năm qua, đã có 3 thầy cô là giáo viên của trường được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận học hàm phó giáo sư; một số thầy cô khác đủ điều kiện, đang chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký. Đã có hàng chục bài báo của các nhà khoa học trong trường được đăng trên các tạp chí quốc tế.

Nhấn mạnh rằng phía trước còn nhiều thách thức, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ từng bước khắc phục khó khăn, tạo ra những đột phá, đưa con thuyền HUBT ngày càng vươn nhanh, vươn xa hơn nữa trong việc thực hiện sứ mệnh “trồng người” cao cả.

Tại Lễ kỷ niệm, nhà trường đã tuyên dương 62 Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2021 - 2022; trao quyết định của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cho 2 cán bộ giảng viên đạt tiêu chuẩn phó giáo sư.

Tiết mục văn nghệ do các thầy cô giáo trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội biểu diễn

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương làm Hiệu trưởng, là cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực (trên 27 ngành); đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ), đa hình thức (chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, từ xa). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế và các nhà kỹ thuật - công nghệ thực hành; bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi y thuật và giàu y đức, tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chất lượng được xác định là yếu tố quan trọng hàng đầu để khẳng định thương hiệu và uy tín của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ trong suốt hơn 26 năm qua. Để đạt được mục tiêu đó, song song với đổi mới chương trình đào tạo, chuẩn hóa khâu thi và kiểm tra, nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng dạy và học, gắn với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, xây dựng văn hóa học đường “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Văn minh”. Mỗi cán bộ, giảng viên là tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, năng lực sáng tạo trong giảng dạy.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động