Việt Nam khẳng định hơn quyết tâm đạt được mục tiêu về Biến đổi khí hậu

21/11/2018 21:00 Tăng trưởng xanh
Thảo luận về một số nội dung trước Hội nghị COP 24 sắp tới với Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam - ông Bruno Angelet, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định thêm sự quyết tâm, đồng lòng của các Bộ, ban ngành Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam khẳng định hơn quyết tâm đạt được mục tiêu về Biến đổi khí hậu

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Đại sứ EU tại Việt Nam

Bộ trưởng đã thông tin về tiến độ triển khai Thỏa thuận Paris tại Việt Nam, cụ thể: Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền Thỏa thuận Paris về BĐKH và Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về BĐKH, thông qua Dự án tăng cường năng lực thực hiện Chiến lược quốc gia về BĐKH (CBICS) và GIZ đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để phối hợp và hỗ trợ các Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc các tỉnh, thành phố xây dựng Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris cấp tỉnh. Hiện đã có 47 tỉnh, thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch cấp tỉnh triển khai thực hiện Thỏa thuận này.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang phối hợp với các Bộ, ngành và các bên liên quan rà soát, cập nhật Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC) phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của quốc gia; chuẩn bị thông tin phục vụ đánh giá nỗ lực toàn cầu, xây dựng kế hoạch thích ứng quốc gia về BĐKH và các chương trình, dự án liên quan cho phù hợp với tình hình mới….
Với tư cách là Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam tại COP 24 sắp tới, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Việt Nam đã có kinh nghiệm thực hiện ứng phó với BĐKH và tăng trưởng xanh trong thời gian qua và cho đến bây giờ, người dân Việt Nam đã đối mặt với nhiều tác động của BĐKH. Người dân đã hiểu tác động, tác hại của BĐKH nên sẽ hành động để ứng phó với BĐKH. Việt Nam sẽ bàn thêm về hướng phát triển và khẳng định sẽ thể hiện mục tiêu hành động quyết liệt hơn trong triển khai Thỏa thuận Paris về BĐKH. Các địa phương đều quyết tâm trong việc thúc đẩy triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris theo Quyết định số 2053/QĐ-TTg của Chính phủ. Theo Bộ trưởng, các hoạt động đã và đang thực hiện đến 2020 là phù hợp với các cam kết của Việt Nam trong NDC và yêu cầu của Thỏa thuận Paris nên không cần có những điều chỉnh lớn trong quá trình triển khai thực hiện.

 Thu Trang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động