Xử lý ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng

07/11/2018 20:37 Tác động môi trường
Chiều ngày 6/11/2018, tại Đà Nẵng, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (Văn phòng 701) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội thảo kết quả hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ thực hiện dự án ô nhiễm chất độc dioxin khu vực sân bay Đà Nẵng.

Xử lý ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng

Hình ảnh tại hội thảo

Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng và một số nhà khoa học trong nước và quốc tế.


Dự án đã xử lý triệt để được khoảng 90.000 m3 bùn đất nhiễm dioxin, cô lập an toàn khoảng 50.000 m3bùn đất ô nhiễm dioxin

Đến nay, dự án đã xử lý triệt để được khoảng 90.000 m3 bùn đất nhiễm dioxin, cô lập an toàn khoảng 50.000 m3 bùn đất ô nhiễm dioxin dưới ngưỡng cần xử lý; bàn giao bàn giao 18,7 ha đất đã được xử lý và sẽ bàn giao thêm 13,7 ha đất đã được xử lý tại Lễ công bố hoàn thành và bàn giao tiếp vào ngày 7/11, nâng tổng số lên 32,4 ha đất phục vụ mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Theo đánh giá của đơn vị quan trắc môi trường độc lập là Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, toàn bộ đất, trầm tích có nồng độ dioxin/furan vượt ngưỡng cần tẩy độc theo TCVN 8183:2009 ở cả đầu Bắc và đầu Nam sân bay đã được tẩy độc hoàn toàn. Nồng độ dioxin/furan trong vật liệu ô nhiễm sau tẩy độc ở cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đều đạt mục tiêu đạt ra là nhỏ hơn 150pg/g. Nồng độ dioxin trong nước mặt, nước ngầm, không khí ở các khu vực tiếp giáp với khu dân cư đã cơ bản ở mức cho phép.

 K. Linh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động