Bảo hiểm DB (Hàn Quốc) ký hợp đồng mua 75% cổ phần Bảo hiểm BSH

16/06/2023 16:17 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 13/6/2023, nhóm cổ đông của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75% cổ phần cho DB Insurance Co., Ltd (DBI) – doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn hàng đầu của Hàn Quốc. Thương vụ dự kiến diễn ra theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận thông qua hệ thống giao dịch UPCOM sau khi nhận được chấp thuận của Bộ Tài chính và hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Thông tin trên đã được đăng tải chính thức trên website của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội vào ngày 14/6.

Theo đó, một nhóm 21 cổ đông (bao gồm 19 cá nhân và 2 tổ chức) đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75 triệu cổ phiếu (tương đương với 75% cổ phần) của BSH cho DBI. Ngoài ra, nhóm cổ đông cũng kiến nghị HĐQT Tổng Công ty đưa vào chương trình họp và trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 (dự kiến tổ chức vào ngày 20/6) để xin chấp thuận việc không phải thực hiện chào mua công khai.

Bảo hiểm DB (Hàn Quốc) ký hợp đồng mua 75% cổ phần Bảo hiểm BSH

Bảo hiểm DB (Hàn Quốc) chính thức ký hợp đồng mua 75% cổ phần Bảo hiểm BSH.

Được biết đến như một công ty bảo hiểm phi nhân thọ toàn diện nổi tiếng tại Hàn Quốc với một loạt các giải thưởng danh giá cùng mạng lưới hoạt động trên toàn cầu, sự hợp tác, hỗ trợ của DBI sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho bảo hiểm Việt Nam, và là đòn bẩy góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Cụ thể, với tệp khách hàng trong nước, cùng quy mô và các mối quan hệ hiện có tại Hàn Quốc, DBI có thể mang lại những cơ hội mới cho bảo hiểm BSH và các doanh nghiệp bảo hiểm khác mà DBI đầu tư tại Việt Nam, bao gồm khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn từ quốc gia tiềm năng này. Thêm vào đó, nền tảng vững chắc của DBI tại Châu Á và mạng lưới kinh doanh tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc,… có thể được tận dụng thông qua các đối tác với BSH, góp phần mở rộng kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Bên cạnh những đóng góp tích cực trên, cũng thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược của DBI với các đối tác Việt Nam, các doanh nghiệp nói chung sẽ được DBI hỗ trợ, chia sẻ những kiến thức kinh doanh về kênh phân phối, phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng, phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nhân sự, chuyển giao và nâng cấp công nghệ,… Hơn thế nữa, DBI có thể cung cấp một nguồn vốn tăng trưởng đáng kể và sử dụng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm để thúc đẩy, mở rộng thị trường bảo hiểm tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực.

Là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển về bảo hiểm, Việt Nam cũng dành được sự quan tâm lớn của DBI. Năm 2015, DBI đánh dấu việc gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam thông qua việc đầu tư vào một doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam. Tháng 2/2023 vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) cũng đã công bố về việc DBI sẽ nhận chuyển nhượng 75% cổ phần của VNI sau khi nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Về Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH):

Là doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group, BSH là đơn vị tiên phong trong việc đẩy mạnh mô hình tài chính “kiềng 3 chân” hợp tác 3 bên giữa Công ty tài chính, Chứng khoán và Bảo hiểm để cho ra mắt các sản phẩm liên kết độc quyền, các chương trình khai thác, bán chéo, mang đến cho khách hàng hệ sinh thái về quyền lợi bền vững.

Hiện tại, BSH là đối tác của các tên tuổi lớn của ngành bảo hiểm thế giới: Swiss Re, Munich Re, CCR, Korean Re, Trans Re, Catlin...; đáp ứng năng lực bảo hiểm cho các công trình, dự án, hạng mục tài sản có trị giá hàng tỷ USD. Doanh nghiệp hiện có 52 đơn vị thành viên, với gần 90 phòng kinh doanh phục vụ trên khắp cả nước.

Với nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò sứ mệnh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, BSH đã được ghi nhận và vinh dự nhận được các giải thưởng: Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020, Top 25/500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022, Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam hiện nay, và lọt Top các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành bảo hiểm Việt Nam hiện tại.

Về DB Insurance Co., Ltd (DBI):

Được thành lập từ năm 1962, nằm trong hệ sinh thái của DB Group, DBI được biết đến là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ toàn diện nổi tiếng tại Hàn Quốc với với một loạt các giải thưởng danh giá cùng mạng lưới hoạt động trên toàn cầu. DBI đồng thời cũng là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc góp mặt trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển Bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Word Index-DJSI) trong nhiều năm liên tiếp. Uy tín của DBI cũng được khẳng định trước đó khi vào năm 2017, DBI trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Hàn Quốc đạt chứng nhận CCM (Quản lý lấy khách hàng làm trung tâm) 6 lần liên tiếp.

Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của DBI đạt trên 48,93 tỷ USD với doanh thu phí bảo hiểm trực tiếp đạt 12,56 tỷ USD.

Pv

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động