Bão số 6: Phú Yên cấm biển, cho học sinh nghỉ học

09/11/2019 09:14 Tăng trưởng xanh
UBND tỉnh Phú Yên vừa có công điện cấm biển từ sáng nay (9/11). Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học ngày 11/11.
Bão số 6 tiến gần các tỉnh Trung Bộ, cảnh báo mưa lớn trên diện rộng Bão số 6: Quảng Ngãi sẵn sàng di dời hàng vạn người dân Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 6

Chiều 8/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương đã có công điện khẩn về việc cấm biển gửi Chủ tịch UBND các huyện Đông Hoà, Tuy An, thị xã Sông Cầu và TP. Tuy Hoà. Theo đó, bắt đầu từ 7h sáng 9/11/2019, các đơn vị nói trên không cho các loại tàu thuyền ra khơi và cấm các hoạt động đánh bắt thuỷ, hải sản trên biển, ven bờ.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thuỷ sản tỉnh phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến của thời tiết để chủ động thông báo cho ngư dân hoạt động đánh bắt hải sản trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.

Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu UBND các huyện Đông Hòa, Tuy An và thị xã Sông Cầu nhanh chóng cung cấp số điện thoại toàn bộ các hộ gia đình, người dân đang sống, làm việc trên các lồng bè nuôi thủy sản. Cơ quan chức năng sẽ thông tin, gọi điện thoại báo trước cho các hộ dân trên biết thông tin về bão, yêu cầu họ sớm vào bờ tránh trú. Được biết, ngoài tàu thuyền đánh bắt trên biển, hiện có gần 10.000 người sống, làm việc trên hơn 91.000 lồng bè nuôi thủy sản ở các vùng ven biển.

ung pho bao so 6 phu yen cam bien cho hoc sinh nghi hoc
Ứng phó bão số 6: Phú Yên cấm biển, cho học sinh nghỉ học. Ảnh minh họa.

Cũng trong ngày hôm qua (8/11), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Yên đã có công văn gửi các phòng giáo dục và đơn vị trực thuộc Sở về việc: “cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 6 an toàn”.

Theo đó, Sở này yêu cầu các đơn vị trực thuộc và phòng giáo dục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngày 11/11 (thứ hai). Nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở; không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm nhằm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Sở Giáo GD&ĐT cũng đề nghị các phụ huynh phải phối hợp cùng nhà trường quản lý con em của mình, trong những ngày mưa bão không được cho con em mình ra ngoài sông ngoài suối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 9/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,6 độ Vĩ Bắc; 114,9 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 160km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 4h ngày 10/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa khoảng 290km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh: Phía Bắc vĩ tuyến 10,5 độ Vĩ Bắc.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động