Căn hộ khách sạn nội đô: Kênh đầu tư sinh lời bền vững

25/08/2022 17:13 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản tại các thành phố lớn luôn là một trong những thị trường được nhiều nhà đầu tư hướng tới bởi sự sôi động hơn hẳn. Trong đó, những dự án đầu tư căn hộ khách sạn được nhận định sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với nguồn khách hàng tiềm năng cực chất lượng.
Động thổ dự án nghìn tỷ tại Chợ Sắt Hải Phòng Yên Bái mở rộng khu hành chính mới đón làn sóng đầu tư TNR Holdings Vietnam tiên phong kiến tạo những công trình lý tưởng

Gen Z thích “nuông chiều bản thân”

“Tôi làm để sống, chứ tôi không sống để làm” dường như đã trở thành tôn chỉ cuộc sống của thế hệ Gen Z. Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam chiếm khoảng 25% lực lương lao động, tương đương 15 triệu người. Đây là thế hệ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình.

Theo các kết quả khảo sát, nhóm khách hàng trẻ này có tâm lý không muốn sống xa trung tâm thành phố bởi nhu cầu giao lưu, giải trí, các mối quan hệ bạn bè, xã hội cao. Đa số họ có xu hướng “nuông chiều” bản thân, sẵn sàng cho việc thuê căn hộ thay vì dành dụm để sở hữu bằng được một bất động sản. Tôn chỉ sống mà nhóm khách hàng này theo đuổi là “ở không khoảng cách, sống không giới hạn”. Gen Z muốn bước ra khỏi phòng là đặt chân vào một thang máy được lau chùi thường xuyên, bước xuống khuôn viên là có tiệm ăn sáng, quán cà phê, rạp chiếu phim, hồ bơi…

Căn hộ khách sạn nội đô: Kênh đầu tư sinh lời bền vững

Quan điểm và lối sống của thế hệ này chính là cơ hội để các nhà đầu tư kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng tương lai.

Đây cũng là “cơn cớ” cho sự xuất hiện của loại hình căn hộ khách sạn vốn đã rất phổ biến ở các nước phát triển và đang lan rộng tới Việt Nam. Không ít nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhìn thấy cơ hội sinh lời từ việc đầu tư căn hộ khách sạn tại các thành phố lớn. Theo đánh giá của họ, đây là kênh đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời cao và ổn định với tập khách hàng mục tiêu đông đảo.

Sinh lời bền vững với căn hộ khách sạn

Một trong những ưu thế góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường căn hộ khách sạn tại các thành phố lớn xuất phát từ thực tế các đô thị lớn là nơi hút dòng người từ mọi nơi đổ về học tập và làm việc.

Ngoài sức hút từ vị trí trung tâm, khu vực nội thành còn mang lại nhiều điểm "nhất" đáng tự hào như sầm uất nhất, hạ tầng hiện đại nhất, giao thông tiện lợi nhất, dịch vụ cao cấp nhất, nhịp sống năng động nhất và sự giao thoa văn hóa cũng đa dạng nhất… Đây chính là những điều kiện đặc biệt thuận lợi để các doanh nhân, chuyên gia hay người nổi tiếng dễ dàng kết nối, làm việc để phát huy tối đa tài năng, giá trị của họ.

Căn hộ khách sạn nội đô: Kênh đầu tư sinh lời bền vững
Căn hộ khách sạn nội đô: Kênh đầu tư sinh lời bền vững.

Với các tiện ích vượt trội không thua kém khách sạn 5 sao như khu vui chơi giải trí, hồ bơi hay thậm chí cả dọn phòng, giặt ủi,… nhưng giá thuê lại mềm hơn, căn hộ khách sạn là “lời giải” cho nhu cầu thuê nhà của các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài hay những cá nhân, gia đình có điều kiện tài chính tốt.

Bởi vậy, giới đầu tư nhận định căn hộ khách sạn tuy không đem lại khoản tiền lớn “ngay tức thì” nhưng đảm bảo tạo ra dòng tiền thu về một cách ổn định.

Điểm sáng cho thị trường bất động sản nội đô

Sau một thời gian “sốt nóng” vào đầu năm 2021, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt với mức giá dần chững lại. Tại các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh vùng ven lân cận như Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên…, nhiều văn phòng giao dịch bất động sản thừa nhận, mới chỉ đầu năm nay, mỗi ngày văn phòng bán được 3 – 4 căn biệt thự đơn lập, song lập nhưng hai tháng nay không bán được căn nào.

Vào cuối tháng 3, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có văn bản số 1685/STNMT-ĐKTKĐĐ gửi đến UBND các quận, huyện, thị xã và Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội về việc đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong thực hiện thủ tục tách thửa đất, hợp thửa đất. Thị trường nhà đất ở nhiều địa phương ven đô Hà Nội rơi vào trầm lắng sau “cơn sốt đất” vào đầu năm 2021.

Căn hộ khách sạn nội đô: Kênh đầu tư sinh lời bền vững

Trái ngược với tình trạng “nhanh nóng nhanh nguội” tại các thị trường vùng ven, thị trường bất động sản nội đô tuy khan hiếm nguồn cung nhưng vẫn luôn duy trì được sức hấp dẫn nhờ các dòng sản phẩm “bắt đúng mạch” thị trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động mua bán nhà ở, căn hộ dịch vụ, công suất cho thuê phòng khách sạn tại Hà Nội và các thành phố lớn đang có dấu hiệu sôi động trở lại. Du lịch đã bắt đầu phục hồi, các hoạt động giao thương trở lại trạng thái bình thường khiến nhu cầu lưu trú, thuê căn hộ dần tăng lên.

Các căn hộ khách sạn với dịch vụ cao cấp nằm tại các khu vực trung tâm của thành phố luôn thu hút sự chú ý của du khách. Báo cáo từ các tổ chức nghiên cứu bất động sản như Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, Savills… cho thấy những dự án trong khu vực lõi nội thành như Hà Nội, TP.HCM luôn nhanh chóng hết hàng ngay từ thời điểm mở bán, đặc biệt là loại hình căn hộ khách sạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Nắm bắt xu hướng, các nhà đầu tư đã có sự dịch chuyển từ khu vực ngoại thành vào nội đô. Bức tranh bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM khởi sắc lên từng ngày.

Gia Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động