Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế: Nỗ lực kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế

06/12/2023 00:48 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, nhưng Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế đã lấy khó khăn làm động lực, đổi mới hoạt động kinh doanh, đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững. Từ đó, khẳng định được hình ảnh, thương hiệu quy tín trên thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế: Nỗ lực kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế
Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế - Nhà đầu tư tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hành trình trở thành nhà đầu tư tiêu biểu của tỉnh

Có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm 2014, Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế hoạt động trong lĩnh vực chính là dăm gỗ và dịch vụ cảng, trải qua 10 năm hoạt động kinh doanh với đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao đã đưa Công ty phát triển mạnh, trở thành nhà đầu tư tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ một đơn vị chỉ sản xuất đơn thuần dăm gỗ xuất khẩu và tiêu thụ cho nông sản rừng trồng là gỗ keo, giúp bà con trồng rừng có đầu ra bình ổn về giá, sản lượng khai thác hàng năm tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, Công ty đã xuất khẩu hàng trăm ngàn tấn dăm gỗ qua các nước mỗi năm. Ngoài ra, các mặt hàng hoạt động kinh doanh khác cũng đang mang lại hiệu quả như ván ghép thanh, viên nén năng lượng, than đá, sắn lát.

Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng Bến Cảng số 3 - Cảng Chân Mây với tổng kinh phí đầu tư là 846 tỷ đồng sẽ trở thành bến cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu với công suất 50.000 tấn và 70.000 tấn giảm tải. Từ đó, sẽ giải quyết nhu cầu lưu thông hàng hóa và hành khách qua cảng Chân Mây, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu và đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế: Nỗ lực kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế

Bến cảng số 3 đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ giảm tải cho khu Cảng Chân Mây trong việc tiếp nhận lượng hàng hóa bằng đường biển ngày càng gia tăng.

Ông Thang Khánh Hưng – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế cho biết, được sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như đối với Công ty Hào Hưng Huế nói riêng, đã góp phần tạo điều kiện cho Công ty không ngừng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, khơi dậy tinh thần gắn bó, trách nhiệm của Công ty đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế: Nỗ lực kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế
Đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty chính là nguồn nhân lực quan trọng xây dựng công ty vươn lên ngày càng phát triển.

Với việc hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cao trong nhiều năm liền, đã giúp giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế cho tỉnh, Công ty Hào Hưng Huế xứng đáng là nhà đầu tư tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẳng định thương hiệu và vị thế trên thị trường

Với mục tiêu tăng trưởng hằng năm đối với các mặt hàng, Công ty Hào Hưng Huế đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đầu tư công nghệ, thiết bị, tiếp cận với nhiều nguồn cung cấp gỗ nguyên liệu đa dạng, phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, nhận thức được tiềm năng lớn của Khu kinh tế Chân Mây, Công ty Hào Hưng Huế đã mạnh dạn đầu tư Bến Cảng số 3 - Cảng Chân Mây với chiều dài bến 270m, có thể tiếp nhận được tàu có công suất 50.000 tấn và 70.000 tấn giảm tải. Bến số 3 - Cảng Chân Mây chính thức đi vào hoạt động từ tháng 07/2021 cho đến nay đã góp phần giúp giảm tải cho khu Cảng Chân Mây nói riêng cũng như góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỷ thuật cho Khu Kinh tế Chân Mây nói chung.

Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế: Nỗ lực kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế
Bến số 3 có quy mô diện tích hơn 13 ha, trong đó bến bãi hơn 10 ha và gần 3 ha mặt nước, với nhiều hạng mục như: bến cập tàu, nạo vét khu nước trước bến, kè bờ, san lấp mặt bằng, khu neo đậu, bãi chứa hàng,... Đây sẽ là bến cảng tổng hợp, phục vụ dịch vụ hậu cần, đảm bảo cho tàu, các phương tiện vận tải đường thủy có trọng tải 50.000-70.000 tấn ra vào.

Nhờ lựa chọn hướng đi hợp lý, cùng với vai trò lãnh đạo đúng đắn, giàu kinh nghiệm nên thời gian qua sản lượng các mặt hàng xuất khẩu ra thị trường trong nước và quốc tế không ngừng tăng trưởng, tạo được thương hiệu uy tín trên thị trường.

Mỗi năm, Công ty xuất khẩu hàng trăm ngàn tấn dăm gỗ và sắn lát, tiếp nhận hàng chục lượt tàu ra vào cảng. Riêng năm 2022, tại Bến số 3 Cảng Chân Mây, đã đón 30 lượt tàu với khoảng 500.000 tấn hàng gồm: dăm gỗ và sắn lát. Trong 9 tháng đầu năm 2023, đã đón gần 35 lượt tàu với sản lượng đạt khoảng 400.000 tấn hàng các loại như: dăm gỗ, sắn lát, viên nén, cọc bêtông…

Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh lên hàng đầu, mà Công ty còn đặc biệt chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường, xem đây là điều kiện tiên quyết, bắt buộc đối với người lao động trong các khâu sản xuất kinh doanh của Công ty.

Theo đó, công tác đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng về bảo vệ môi trường được Ban lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng, trong đó công tác kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị xử lý nước thải được thực hiện thường xuyên hằng tuần.

Theo ông Hưng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng về môi trường được công ty thực hiện ngay từ đầu như hệ thống xử lý nước thải, dây chuyền, công nghệ sản xuất đều phải tuân thủ quy định về an toàn môi trường. Định kỳ hằng năm, Công ty đều thực hiện tốt việc quan trắc môi trường và báo cáo lên các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Công ty thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho cán bộ công nhân viên trong Công ty về việc chấp hành quy định trong hoạt động sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường.

Coi trọng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh gắn với tuân thủ quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường không chỉ giúp mang lại lợi nhuận cho Công ty mà còn đem lại lợi ích cho cộng đồng, vừa đảm bảo việc làm và ổn định cuộc sống cho người dân địa phương, vừa từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Nguyễn Nhàn - Lê Tới

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động