Đà Nẵng: Xử phạt một phòng khám vì vi phạm quy định về môi trường

18/03/2024 15:18 Thanh tra - Kiểm tra/Quyết định xử phạt hành chính
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 170 triệu đồng đối với công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hữu Thọ, cụ thể là Phòng khám đa khoa miền Trung do vi phạm quy định về môi trường.
Đà Nẵng: Xử phạt một phòng khám vì vi phạm quy định về môi trường
Phòng khám đa khoa miền Trung (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) vừa bị xử phạt 170 triệu đồng.

Trước đó, ngày 30/01, đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra phòng khám đa khoa Miền Trung thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hữu thọ.

Qua kiểm tra, phát hiện Phòng khám đa khoa miền Trung có nhiều vi phạm quy định về môi trường, không tuân thủ nội dung trong giấy phép môi trường. Trong đó có các hành vi: không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; không lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động về y tế. Từ các vi phạm trên, công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hữu thọ bị xử phạt tổng số tiền 170 triệu đồng, buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục trong thời hạn một ngày.

Được biết, Phòng khám này tiền thân là Phòng khám đa khoa Hữu Thọ của Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hữu Thọ. Trước đó, vào năm 2018, Phòng khám này bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, xử phạt do đã có các hành vi vi phạm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu) và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Ngoài ra, năm 2019, phòng khám này cũng bị xử phạt hành chính vì có hành vi xả nước thải ra môi trường vượt qui chuẩn về chất thải trên 10 lần.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động