Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa hoàn thành suất sắc nhiệm vụ sáu tháng đầu năm và quyết tâm lớn cho 6 tháng cuối năm 2024

03/07/2024 10:40 Tạp chí
Sáng 02/7/2024, tại Quận ủy Đống Đa, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và Hội nghị tập huấn Công tác đảng viên năm 2024. Nhiều kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm trên tất cả các mặt trận sẽ là cơ sở để Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 mà cấp trên giao phó.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và Hội nghị tập huấn Công tác đảng viên năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và Hội nghị tập huấn Công tác đảng viên năm 2024

Nhiều kết quả được biểu dương

Sáu tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức từ tình hình kinh tế, xã hội. Song, với sự chủ động, sáng tạo, Đảng ủy Khối đã phát huy tinh thần “Kết nối - Đồng hành - Hợp tác - Phát triển” thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và đột xuất.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, trên cơ sở bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, các kế hoạch công tác của Quận, Chương trình công tác năm 2024 và tình hình thực tiễn, Ban Thường vụ và Tập thể Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 trên tất cả các lĩnh vực.

Công tác tư tưởng, tuyên giáo của Đảng ủy Khối tiếp tục được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Công tác tuyên truyền tiếp tục được Đảng ủy chỉ đạo triển khai thực hiện với nhiều đổi mới, hiệu quả, kịp thời, phù hợp tình hình thực tiễn, đa dạng, nội dung thiết thực, chú trọng tuyên truyền thông qua ứng dụng công nghệ thông tin trên mạng internet, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ Khối và người lao động. Thời gian qua, Đảng ủy Khối đã tập trung tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy, trong đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ quận Đống Đa tiên phong, gương mẫu trong việc giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong giai đoạn hiện nay”.

Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy Đống Đa, Đảng ủy Khối đã phát động và hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024. Đảng ủy Khối đã tiếp nhận 157 bài dự thi, và lựa chọn 35 bài gửi dự thi cấp Quận. Trong số đó, 11 tác phẩm đã đạt được giải cao (02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải Khuyến khích) đã phần nào khẳng định được chất lượng các bài dự thi của các đơn vị trong toàn Đảng ủy Khối. Với kết quả đạt được, Đảng ủy Khối vinh dự được Ban Thường vụ Quận ủy tặng Giấy khen là một trong 10 đơn vị có thành tích tốt trong phát độngvà triển khai cuộc thi.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối cũng đã triển khai các hoạt động tham gia, hưởng ứng “Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII - năm 2024”; Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ XI năm 2024” và tham gia Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đến toàn bộ các chi bộ.

Sáu tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày Lễ, kỷ niệm lớn như chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2, mừng xuân Giáp Thìn, kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) ... Đảng ủy Khối đã triển khai các hoạt động giao ban ban định kỳ với các đơn vị trong khối thông qua hình thức trực tiếp cũng như trực tuyến nhằm tạo không khí sôi nổi trong mỗi kỳ giao ban, tập trung đổi mới phương thức hoạt động, sinh hoạt của các tổ chức đảng nhằm tạo uy tín, sức ảnh hưởng của tổ chức đảng, đảng viên đối với doanh nghiệp, cán bộ, người lao động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các cơ quan báo chí, truyền thông trong khối nhân dịp 99 năm ngày Báo chí Cánh mạng Việt Nam, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình hoạt động, kết quả công tác của quận Đống Đa, Đảng ủy Khối đến các đơn vị trong khối và định hướng nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn của Quận ủy.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra và rà soát thực trạng các chi bộ trực thuộc để kiện toàn hoặc tiến hành giải thể theo quy định, kết quả: 6 tháng đầu năm, thành lập 4/5 chi bộ trực thuộc (đạt tỷ lệ 80% chỉ tiêu giao), tiến hành giải thể 02 chi bộ đảng do đơn vị này nhiều đảng viên đã chuyển sinh hoạt về địa phương nơi cư trú, chuyển sang làm việc tại các đơn vị khác không còn đủ điều kiện để duy trì tổ chức Đảng.

Đảng ủy Khối đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng các loại đợt 03/02/2024 cho 07 đồng chí đảng viên, Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2023 cho 14 đồng chí đảng viên.

Tiếp tục ứng dụng các phần mềm Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên, Sổ tay Đảng viên nhập dữ liệu thông tin đảng viên; chuyển sinh hoạt Đảng; quy trình đề nghị tặng Huy hiệu Đảng. Đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng thực hiện ứng dụng phần mềm trong sinh hoạt chi bộ.

Trong tháng 5/2024, Đảng ủy Khối đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Chính trị quận mở 01 lớp nhận thức vể Đảng cho gần 70 quần chúng tham gia (ngày 3,4/5/2024).

Sáu tháng đầu năm, Đảng ủy Khối cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận. Bám sát công tác dân vận của Quận ủy, Đảng ủy khối kịp thời phổ biến, tuyên truyền cho đảng viên trong Đảng bộ nắm rõ về công tác kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2024. Tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng và thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, đẩy mạnh phòng, chống cháy nổ và chăm lo cho người lao động, các đối tượng chính sách… Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đảng ủy Khối, các đơn vị trong Khối, các nhà tài trợ trao quà Tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn một số phường trên địa bàn quận Đống Đa 150 suất quà trị giá 150.000.000 đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy khối còn một số tồn tại, hạn chế trong chỉ đạo, quản lý việc tổ chức duy trì sinh hoạt đảng tại một số chi bộ. Một số chi bộ còn chưa thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt, nội dung sinh hoạt còn hình thức, chưa đi sâu nâng cao hiệu quả công tác đảng. Việc quản lý hệ thống sổ sách ghi Nghị quyết chi bộ và quản lý thu, nộp đảng phí có một số đơn vị thực hiện chưa đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, công tác phát triển đảng tại một số Chi bộ chưa thực sự quan tâm đúng mức; một số Chi bộ thực hiện công tác báo cáo tháng chưa đúng yêu cầu...

Quyết tâm lớn cho 6 tháng cuối năm 2024

Sáu tháng cuối năm 2024, là thời điểm quan trọng triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã đặt ra trong năm 2024. Trên cơ sở các kết quả đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Quận sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình công tác của Thành ủy, Quận ủy đề ra; tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Với khối lượng công việc cần triển khai lớn, để hoàn thành thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Doanh nghiệp, hệ thống chính trị và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên các đơn vị trong toàn khối.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Khối sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Quận lần thứ II và Nghị quyết các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thực hiện hiệu quả 10 Chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII và 7 Chương trình công tác của Quận ủy đã đề ra. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, số 25-CT/TU, số 30-CT/TU của Thành ủy.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ, nhiệm kỳ 2025 – 2027; Đại hội Đảng bộ Khối quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030. Tiếp tục thực hiện tốt và tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành phố, Quận theo đúng quy định.

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận  phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và Hội nghị tập huấn Công tác đảng viên năm 2024, đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận hy vọng các Chi bộ sẽ tiếp tục đồng hành có hiệu quả cùng Đảng ủy Khối trong các hoạt động để có thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024

Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; làm tốt công tác định hướng dư luận người lao động, nhất là những đơn vị tiềm ẩn vấn đề phức tạp, nhạy cảm. Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước: tuyên truyền 77 Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2024; 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) ...gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Song song với đó, Đảng ủy Khối sẽ tập trung làm tốt công tác dân vận; công tác kiểm tra, giám sát cũng như việc khảo sát thành lập các tổ chức đảng ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn cũng như thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy định số 58-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Chi bộ làm tốt công tác quản lý đảng viên; rà soát, làm thủ tục công nhận đảng viên chính thức theo đúng quy định, chuyển sinh hoạt đảng kịp thời cho đảng viên đã nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác sang đơn vị mới…

Đảng ủy Khối hy vọng với những kết quả đã đạt được, cùng với sự chung sức, chung lòng của các Chi bộ và đảng viên, thời gian tới các nhiệm vụ đặt ra sẽ được hoàn thành thắng lợi, vượt yêu cầu đề ra góp phần vào thành công chung của Quận, nâng cao vai trò, chất lượng công tác đảng và xứng đáng với lòng tin của nhân dân trên địa bàn Quận.

Sau khi Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 kết thúc, Đảng ủy Khối đã tiến hành tập huấn Công tác đảng cho toàn bộ cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Bí thư Đảng ủy Khối triển khai các nội dung sơ kết công tác kiểm tra và hướng dẫn các nội dung tập huấn công tác đảng năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Bí thư Đảng ủy Khối triển khai các nội dung sơ kết công tác kiểm tra và hướng dẫn các nội dung tập huấn công tác đảng năm 2024.

Nội dung tập huấn khá đa dạng, thông qua việc triển khai các tình huống cũng như hỏi, đáp trực tiếp đã tạo ra không khí sôi nổi, hiệu quả. Việc tập huấn bằng hình thức mới cũng như các câu hỏi tình huống rất cụ thể đã làm tăng hiệu quả tiếp thu, gợi mở tư duy và hình thành các phương án giải quyết hợp tình, hợp lý trên cơ sở quy định của pháp luật.

Các nội dung được tập huấn công tác đảng năm 2024 khá phong phú, thiết thực được triển khai theo hình thức mới đã tạo ra không khí sôi nổi, hiệu quả
Các nội dung được tập huấn công tác đảng năm 2024 khá phong phú, thiết thực được triển khai theo hình thức mới đã tạo ra không khí sôi nổi, hiệu quả

Nhiều đồng chí trong cấp ủy các chi bộ cũng hy vọng thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mở thêm nhiều lớp tập huấn công tác đảng cho toàn bộ các đảng viên, để thế hệ các đảng viên trẻ có thể kịp thời nắm bắt thông tin, tăng kinh nghiệm xử lý cũng như xây dựng hệ tư tưởng vững vàng, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng giao phó.

Phạm Kiên

Tin khác

Xem thêm
Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động