Điện lực Duy Tiên đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão

23/10/2023 09:16 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Để bảo đảm vận hành, cung cấp điện an toàn, liên tục và hạn chế tối đa các sự cố về điện trong mùa mưa bão, Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đã và đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay bảo vệ hành lang lưới điện.

Là đơn vị quản lý địa bàn rộng, có nhiều xuất tuyến đường dây trung thế, đặc biệt là cấp điện cho 5 khu công nghiệp trọng điểm của Tỉnh, việc cấp điện an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Điện lực. Do vây Điện lực đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết có nguy cơ xảy ra sự cố trên lới điện trung, hạ thế và các Trạm biến áp, tổ chức sửa chữa, cải tạo, vệ sinh lưới điện, trạm điện, đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn sự cố lưới điện, an toàn điện trong nhân dân. Đồng thời xây dựng các phương án, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để xử lý các sự cố đột xuất có thể xảy ra.

Điện lực Duy Tiên đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão
Công nhân điện lực thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện, nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên thực hiện công tác kiểm tra và sửa chữa mạng lưới điện. Ngoài ra, cũng thường xuyên cập nhật các quy định an toàn, đào tạo và huấn luyện nhân viên về an toàn điện và thông tin cảnh báo về các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Qua đó, điện lực Duy Tiên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân và các thiết bị điện.

Ông Vũ Văn Thắng, Giám đốc Điện lực cho biết, trước mùa mưa bão đơn vị đã tiến hành rà soát, xử lý khiếm khuyết các đường dây trung, hạ thế; phối hợp với UBND huyện và các xã tuyên truyền giải phóng hành lang lưới điện đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro cho người và tài sản trong mùa mưa bão năm 2023.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng trong mùa mưa bão, Điện lực đã gấp rút tiến hành chỉnh trang 5S lưới điện, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lưới điện trên toàn tuyến quản lý. Hành lang hướng tuyến được phát quang; các vị trí cột điện được tháo bỏ các biển quảng cáo; vệ sinh đầu cột gọn gàng, không có cáp cuộn dự phòng trên ngọn cột hoặc quấn quanh chân cột; dây vào, ra công tơ được gom bó gọn gàng. Phối hợp các đơn vị viễn thông kiểm tra xử lý, loại bỏ các loại dây cáp rác viễn thông, cáp được gắn biển tên rõ ràng, dễ nhận biết.

Điện lực Duy Tiên đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão
Công nhân Điện lực phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện,

Điện lực Duy Tiên cũng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và nguồn điện trên địa bàn được áp dụng bao gồm thiết bị bảo vệ, biển báo cảnh báo, giám sát và kiểm tra định kỳ, rèn luyện nhân viên về an toàn làm việc với điện, đào tạo cấp chứng chỉ an toàn điện, đào tạo và nâng cao ý thức của người dân về an toàn điện. Nếu phát hiện nguy hiểm liên quan đến lưới điện, người dân có thể thông báo ngay cho điện lực Duy Tiên theo số điện thoại 02262200500 để được giải quyết kịp thời và đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, Điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn điện, tiếp tục thực hiện công tác phát quang, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Qua công tác dân vận, tuyên truyền tích cực về an toàn điện của Điện lực Duy Tiên đã giúp cho người dân hiểu được sự cần thiết của việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, không chỉ cho lưới điện quốc gia, mà còn cho chính bản thân mình, nên hầu hết người dân đều đồng thuận phối hợp thực hiện.

Thông qua việc tổ chức kiểm tra lưới điện, trạm biến áp định kỳ đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn những trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Phát huy công tác dân vận hiệu quả nên nhiều hộ dân đã hiểu, nhận thức được những nguy hiểm về hành vi vi phạm và đồng thuận, phối hợp với ngành điện thực hiện công tác giải tỏa hành lang lưới điện. Tăng cường tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện nhằm giảm bớt khó khăn về nguồn điện, góp phần cùng chính quyền huyện Duy Tiên đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bằng các giải pháp đồng bộ nêu trên, Điện lực Duy Tiên sẽ đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định, liên tục, chất lượng vận hành an toàn, hiệu quả, đáp ứng mọi kỳ vọng, sự hài lòng của khách hàng và nhu cầu năng lượng điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh trên địa bàn thị xã trong những tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo.

Trần Hoan - Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động