EVN chính thức cung cấp Hợp đồng điện tử

16/12/2019 12:55 Tăng trưởng xanh
Lễ công bố "Cung cấp Hợp đồng điện tử" ngày 12/12 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần và thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước và là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).
EVN: Tập trung ứng dụng hiệu quả thành quả CMCN 4.0
evn chinh thuc cung cap hop dong dien tu
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN (đứng giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt "Cung cấp Hợp đồng điện tử" của EVN - Ảnh: Hồng Hoa

Như vậy, từ ngày 12/12, EVN sẽ cung cấp Hợp đồng điện tử, hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ của Tập đoàn. Điều đó thể hiện rõ quyết tâm của EVN nhằm bắt kịp với xu thế của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và bảo đảm minh bạch.

EVN là một trong những doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong việc cung cấp các giao dịch điện tử với mức độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn về thông tin cho mọi khách hàng.

Năm 2018, EVN cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 (cấp độ cao nhất theo quy định của Chính phủ). Đến nay, với việc cung cấp Hợp đồng điện tử, Tập đoàn tiếp tục tiến thêm một bước trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Với phương thức mới này, EVN sẽ số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện và ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng. Cụ thể, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN đã cam kết, Tập đoàn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ; Đảm bảo đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát.

Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Qua đó, rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực, nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

evn chinh thuc cung cap hop dong dien tu
Các bước thực hiện hợp đồng điện tử giữa khách hàng sử dụng điện và EVN
Ngày 9/12 vừa qua, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp và thanh toán tiền điện.

Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên phạm vi toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đồng thời phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công, Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước

Bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong những năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. Trong năm 2019, Tập đoàn và một số đơn vị trực thuộc đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Việc chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của EVN diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Tính đến năm 2019, có 100% số xã và 11/12 huyện đảo được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm EVN tiếp nhận trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.
Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động