Hội thi nấu ăn ngành Công Thương: Vì sức khỏe người lao động

13/09/2019 14:25 Tăng trưởng xanh
Nhằm nhân rộng các hoạt động phong trào trong nữ công nhân viên chức, người lao động và hoạt động công tác công đoàn nói chung, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thi nấu ăn cấp ngành với chủ đề "Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vì sự an toàn thực phẩm".
Bình chọn ảnh dự thi "Nét đẹp công đoàn và người lao động" Công đoàn Công Thương VN 90 năm đồng hành cùng người lao động

Đối tượng dự thi là nam, nữ công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành và trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam. Thời gian 1 buổi, dự kiến trong khoảng thời gian từ 20-30/10/2019, tại Trường Cao đẳng Công Thương Hải Dương

Nội dung thi: Mỗi đội dự thi nấu 01 mâm cơm (08 suất/mâm) với 01 thực đơn chọn trong số: ăn ca cho lao động nhẹ (khối văn phòng...), ăn ca cho lao động vừa (công nhân công nghiệp nhẹ hoặc lao động trực tiếp trong nhà máy), ăn ca cho lao động nặng hoặc lao động làm việc ngoài trời. Trị giá mỗi mâm là 500.000 đồng. Thời gian thực hiện thi là 90 phút (tính cả thời gian sơ chế). Thời gian trình bày nội dung, ý nghĩa của mâm cơm: 03 phút/1 đội.

hoi thi nau an nganh cong thuong vi suc khoe cua nguoi lao dong
Hội thi là dịp để CNVCLĐ toàn ngành Công Thương trổ tài nấu nướng. Hình minh họa

Ban giám khảo sẽ theo dõi từ công đoạn sơ chế đến công đoạn chế biến món ăn, công tác đảm bảo vệ sinh chế biến trong cả quá trình thực hiện. Ban tổ chức sẽ tổng kết trao giải cho các đơn vị đạt giải tại hội thi. Cơ cấu giải thưởng, dự kiến: 01 Giải đặc biệt; 01 Giải nhất; 03 Giải nhì; 05 Giải ba; 30 Giải khuyến khích và Giải phụ.

Theo Ban tổ chức hội thi, sức khỏe là tài sản quý mà bản thân người lao động cũng như người sử dụng lao động cần phải quan tâm, trong đó một công việc cần làm hằng ngày là đảm bảo bữa ăn ca cân bằng dinh dưỡng, vì sự an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người lao động, sự phát triển bền vững của đơn vị.

Hội thi là đợt sinh hoạt rộng rãi trong công nhân viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương, nhằm nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng chế biến các món ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ tại mỗi cơ quan, đơn vị; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị trong ngành; tuyên truyền tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người lao động - những người trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Thu Vân
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động