Hưng "kính" ông trùm bảo kê chợ Long Biên tử vong tại bệnh viện do xơ gan

14/08/2019 14:32 Tăng trưởng xanh
Phạm nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vì trọng bệnh.

Trưa 14/8, ông Trần Ngọc Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") nhập viện đêm 13/8 và tử vong vào trưa nay 14/8.

Hưng
Phạm nhân Hưng (áo xanh).

Theo bác sĩ Cường, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng ở trại giam T16 Bộ Công an nhập viện từ 23h đêm qua với chẩn đoán xơ gan. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên bệnh nhân Hưng không qua khỏi.

Trước đó, Nguyễn Kim Hưng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản" trong vụ án thu tiền "bảo kê" xảy ra tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo bản án, trong thời gian được giao quản lý việc bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên, Hưng "kính" lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để đe dọa, gây khó khăn cho tiểu thương.

Tại phiên tòa, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng. Các đàn em đều khai làm theo lệnh của "anh Hưng". HĐXX xác định hành vi của các bị cáo gây bất bình trong xã hội và đã tuyên những bản án phạt tù nghiêm khắc.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động