Khách hàng nhập viện cấp cứu sau khi hút mỡ, bơm ngực tại Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh

04/10/2019 07:30 Tăng trưởng xanh
Mặc dù chỉ được UBND quận Hai Bà Trưng cấp phép làm đẹp bằng các dịch vụ chăm sóc cơ bản, nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh lại ngang nhiên thực hiện hành vi hút mỡ bụng, nâng ngực, khiến khách hàng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, chị H.T.B (28 tuổi, Hà Nội) tin tưởng vào những lời quảng cáo “có cánh” của Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh (địa chỉ 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nên đã đến đây để thẩm mỹ. Tại đây, chị B được nhân viên tư vấn việc hút mỡ bụng, mỡ cánh tay để nâng cấp vòng một với chi phí hơn 20 triệu đồng.

Ngày 1/10, chị B đến Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh tiến hành thủ thuật hút mỡ. Trong khi tiến hành thủ thuật thì chị B có biểu hiện co giật, ngất xỉu và được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

kha ch ha ng di ca p cu u sau khi hu t mo bom ngu c ta i tham my quoc te thuy anh
Chị B đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn sau khi đi nâng ngực ở Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh.

Tại bệnh viện, chị B được các bác sĩ chuẩn đoán có dấu hiệu ngộ độc thuốc gây tê, rối loạn tuần hoàn não. Đến thời điểm hiện tại, chị B đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV bà Thạch Bảo Khôi - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn xác nhận có thông tin trên và cho biết: Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh là cơ sở hoạt động từ tháng 3/2019, do bà Trần Thúy Anh làm chủ, có đăng ký kinh doanh hộ gia đình với Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hai Bà Trưng.

"Ngành nghề mà Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh được phép kinh doanh là dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân, mua bán mỹ phẩm. Trong giấy phép không thấy việc Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh được cấp phép hút mỡ bụng hay thực hiện các thủ thuật, nâng ngực" - bà Khôi thông tin thêm.

Vị Phó Chủ tịch phường Thanh Nhàn cho biết thêm, ngay khi có thông tin về nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân tại Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh, tối 2/10, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này. Tuy nhiên, do đại diện của cơ sở thẩm mỹ đi vắng nên đoàn kiểm tra đã yêu cầu đại diện cơ sở này lên quận làm việc vào tuần sau.

kha ch ha ng di ca p cu u sau khi hu t mo bom ngu c ta i tham my quoc te thuy anh
Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh nơi có khách hàng phải đi cấp cứu sau khi hút mỡ, nâng ngực.

Tìm hiểu thêm về Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh, được biết, đây không phải lần đầu tiên cơ sở này dính tới các lùm xùm liên quan đến sai phạm. Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Thanh Nhàn đã kiểm tra tại cơ sở này và phát hiện việc quảng cáo dịch vụ đặc biệt (hút mỡ, nâng ngực trên Facebook) chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Theo đó, Đoàn đã lập biên bản và tham mưu UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định xử phạt hành chính Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh số tiền 17,5 triệu đồng.

Với việc tư vấn và làm các dịch vụ vượt quá phạm vi được cấp phép tại Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh khiến khách hàng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chính là một “cú đấm” vào uy tín và chất lượng của cơ sở thẩm mỹ này. Nhằm tránh những sự việc như trên, cơ quan chức năng UBND phường Thanh Nhàn, UBND quận Hai Bà Trưng cần nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra dịch vụ làm đẹp tại cơ sở, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động