Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

09/05/2024 07:47 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.

Đại diện liên doanh Omoda và Jaecoo Việt Nam xác nhận, hãng này sẽ phân phối 4 mẫu xe gầm cao tại thị trường Việt Nam. Ba mẫu gồm Omoda E5 (xe điện), C5 (xe xăng), Jaecoo J7 PHEV (plug-in hybrid) ra mắt vào tháng 8 năm nay, và mẫu xe điện Jaecoo J6 mới sẽ giới thiệu trong năm 2025.

Omoda E5

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Mẫu gầm cao chạy điện cỡ nhỏ E5 là phiên bản EV của Omoda C5. E5 dài x rộng x cao là 4.424 x 1.830 x 1.588 mm và dài cơ sở 2.630 mm.

Thiết kế tổng thể của E5 mang đến một diện mạo thể thao, hiện đại, nội thất da hai tông màu, nổi bật với màn hình cong gồm hai màn hình 12,3 inch liền nhau, một cho bảng đồng hồ và một cho giải trí. E5 được trang bị một môtơ điện ở cầu trước, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm. Omoda E5 được trang bị bộ pin có dung lượng 61 kWh cho tầm vận hành lên đến 430 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP. Thời gian sạc pin từ 30-80% bằng bộ sạc nhanh là 28 phút. Về trang bị an toàn, xe sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái nổi trội như: 7 túi khí, 17 tính năng an toàn trong gói ADAS nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.5.

Omoda C5

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

C5 sẽ có hai phiên bản, gồm 1.5 Comfort và 1.5 Luxury. C5 sở hữu kích thước thuộc phân khúc CUV B+. Ngoại hình trẻ trung, nổi bật với lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Nội thất với hai màn hình 10,25 inch đặt liền thành khối, một cho bảng đồng hồ và một cho giải trí. C5 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5 công suất 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm, hộp số CVT giả lập 9 cấp, dẫn động cầu trước. Đặc biệt xe được trang bị 17 tính năng trong gói ADAS và khả năng tự lái cấp độ 2.5, xe cũng được nhận chứng nhận an toàn 5 sao của ERO-NCAP

Jaecoo J7

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

J7 có 3 lựa chọn phiên bản, gồm 1.6 Luxury và 1.6 Premium và một phiên bản PHEV - plug-in hybrid. J7 định vị là dòng xe thiên về chạy địa hình, J7 mang kích thước dài x rộng x cao là 4.538 x 1.898 x 1.680 mm.

Ngoại hình J7 vuông vức, trang bị hệ thống chiếu sáng LED. Vành hợp kim 19 inch. Nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng giải trí 14,8 inch độ phân giải cao. Xe trang bị nhiều tính tính năng và công nghệ.

J7 bản máy xăng 1.6 tăng áp, công suất 194 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 NM. Hộp số DCT 7 cấp, dẫn động cầu trước. Trong khi đó, Jaecoo J7 PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Xe có thể chạy 98km ở chế độ thuần điện, và 1.200km khi vận hành kiểu hybrid. Jaecoo J7 cũng đạt chứng nhận an toàn 5 sao của EURO – NCAP.

Jaecoo J6

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

J6 là mẫu gầm cao chạy điện mới của Jaecoo, Xe có số đo tổng thể là 4.406 x 1.910 x 1.715 mm. Trục cơ sở 2.715 mm. Với thiết kế vuông vức, dạng hình hộp, nội thất nổi bật với màn hình giải trí kích thước lớn ở trung tâm. Táp-lô kiểu dáng hầm hố, nam tính. J6 được trang bị động cơ điện mạnh 279 PS, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây. Pin xe là loại LFP 69,8 kWh, cho tầm vận hành khoảng 501 km sau một lần sạc đầy. Điểm thú vị trên J6 là tích hợp pin mặt trời trên nóc xe. Công nghệ hỗ trợ lái ADAS tiên tiến với camera của DJI cung cấp.

Đầu tháng 4, Omoda & Jaecoo ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco và hợp tác xây dựng nhà máy tại Thái Bình với 3 giai đoạn, tổng đầu tư lên đến 800 triệu đô-la với công suất lên tới 200.000 xe. Nhà máy khởi công vào quý III năm nay và dự kiến hoàn thành giai đoạn một trong quý đầu năm 2026. Công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm. Trong thời gian xây dựng nhà máy, xe của Omoda & Jaecoo bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia.

PV

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Phân loại chất thải sinh hoạt: Khó khăn từ thực tiễn

Phiên bản di động