Thứ năm 12/12/2019 08:32

Mô hình du lịch mới ApartHotel: Đâu là lợi thế cạnh tranh?

23/11/2019 08:07
Trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang loay hoay tìm kiếm lối đi mới, sự ra đời của mô hình du lịch all - in - one mà điển hình là ApartHotel được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật lớn.
Ninh Thuận công bố kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025 Công suất buồng phòng hơn 90%, Crystal Bay Hospitality tiết lộ các bí quyết thành công Crystal Bay Hospitality tiết lộ những bí quyết khiến hơn 30% khách quốc tế quay lại

ApartHotel là gì?

Được đánh giá là một mô hình mới trên thị trường bất động sản, theo hướng all - in - one (tất cả trong một), ApartHotel đã thực sự tạo ra luồng gió mới. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn băn khoăn vì chưa thực sự hiểu rõ ApartHotel là gì, và trước dó, dòng sản phẩm condotel từng làm mưa, làm gió trên thị trường nhưng điểm nghẽn từ hành lang pháp lý vẫn khiến các nhà đầu tư còn e dè.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng giám đốc Crystal Bay lý giải, ApartHotel là dạng căn hộ du lịch. Nhưng đây là mô hình all - in - one (tất cả trong một) rất phổ biến tại châu Âu.

“Sự khác biệt của ApartHotel nằm ở điểm, một dự án căn hộ cao cấp hoặc condotel với 10.000m2 diện tích xây dựng thì sẽ dành tới 75% để bán, tức 7.500m2. Về mặt tiện ích, tích hợp của một dự án bền vững lâu dài sẽ thấp vì diện tích dành cho bán cao.

mo hinh du lich moi aparthotel dau la loi the canh tranh
Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng giám đốc Crystal Bay.

Trong khi đó, mô hình ApartHotel, nghĩa là chia sẻ tiện ích, tức chỉ dành 5.000m2 để bán và giữ 5.000m2 đầu tư về tiện ích. Nói cách khác, đó là việc đầu tư nghiêm túc cho một khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế. Như vậy, hành lang sẽ phải làm rộng hơn, phần kỹ thuật cũng lớn hơn. Hệ thống máy lạnh phải hiện đại, khả năng thu hồi nhiệt tốt hơn. Hay để phục vụ cho một khách sạn 1.000 phòng thì lượng nhân viên phải tăng với dự án thông thường lên tới 1.2 - 1.5 lần.

Như vậy, chi phí đầu tư của ApartHotel sẽ đắt đỏ nhưng chất lượng bền vững lâu dài hơn vì nằm trong hệ thống tiện ích hạ tầng”.

Lợi thế cạnh tranh của ApartHotel

Một câu hỏi được đặt ra, đó là mô hình du lịch nghỉ dưỡng mới ApartHotel có thực sự mang lại hiệu quả đầu tư cho khách hàng?

Trả lời câu hỏi này, ông Trường nhấn mạnh, ApartHotel là mô hình đón đầu sự dịch chuyển của nền kinh tế. “Đầu tư sang ApartHotel là sự dịch chuyển, một xu hướng toàn cầu. Sự dịch chuyển này giúp thị trường Việt Nam tốt hơn. Nhất là xu hướng du lịch 3 thế hệ rất quan trọng trong cuộc sống chuyển động nhanh như hiện nay. Đi du lịch là phải cùng thời gian, cùng thời điểm, cùng phục vụ được nhu cầu của 3 thế hệ.”

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc bất động sản du lịch, ông Trường cho rằng, nhu cầu tăng trưởng của du lịch trên toàn thế giới đang có xu hướng gia tăng. Nhu cầu chi tiêu của du lịch toàn cầu cũng tăng.

mo hinh du lich moi aparthotel dau la loi the canh tranh
ApartlHotel là mô hình mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Trong khi đó, mô hình ApartHotel, nghĩa là chia sẻ tiện ích, tức chỉ dành 5.000m2 để bán và giữ 5.000m2 đầu tư về tiện ích. Nói cách khác, đó là việc đầu tư nghiêm túc cho một khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế. Như vậy, hành lang sẽ phải làm rộng hơn, phần kỹ thuật cũng lớn hơn. Hệ thống máy lạnh phải hiện đại, khả năng thu hồi nhiệt tốt hơn. Hay để phục vụ cho một khách sạn 1.000 phòng thì lượng nhân viên phải tăng với dự án thông thường lên tới 1.2 - 1.5 lần.

Như vậy, chi phí đầu tư của ApartHotel sẽ đắt đỏ nhưng chất lượng bền vững lâu dài hơn vì nằm trong hệ thống tiện ích hạ tầng”.

Lợi thế cạnh tranh của ApartHotel

Một câu hỏi được đặt ra, đó là mô hình du lịch nghỉ dưỡng mới ApartHotel có thực sự mang lại hiệu quả đầu tư cho khách hàng?

Trả lời câu hỏi này, ông Trường nhấn mạnh, ApartHotel là mô hình đón đầu sự dịch chuyển của nền kinh tế. “Đầu tư sang ApartHotel là sự dịch chuyển, một xu hướng toàn cầu. Sự dịch chuyển này giúp thị trường Việt Nam tốt hơn. Nhất là xu hướng du lịch 3 thế hệ rất quan trọng trong cuộc sống chuyển động nhanh như hiện nay. Đi du lịch là phải cùng thời gian, cùng thời điểm, cùng phục vụ được nhu cầu của 3 thế hệ.”

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc bất động sản du lịch, ông Trường cho rằng, nhu cầu tăng trưởng của du lịch trên toàn thế giới đang có xu hướng gia tăng. Nhu cầu chi tiêu của du lịch toàn cầu cũng tăng.

Theo Reatimes
Xem phiên bản mobile