Nghệ An: Bắt đối tượng buôn ma túy, tàng trữ vũ khí nóng

26/09/2019 15:30 Tăng trưởng xanh
Bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ập vào bắt giữ, Lương Văn Xá (52 tuổi, ở bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) định rút súng chống trả nhưng bất thành.
Gần 150 người dương tính với ma túy tại khách sạn 5 sao Vận chuyển 30.000 viên ma túy bằng tàu hỏa Triệt phá một đường dây ma túy, thu giữ 80 bánh heroin

Ngày 26/9, Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 919T, bắt giữ một đối tượng cùng tang vật là ma túy và vũ khí quân dụng.

nghe an ba t doi tuong buon ban ma tuy tang tru vu khi nong
Lương Văn Xá cùng tang vật tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, đầu tháng 9/2019, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một lán trại có dấu hiệu tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Địa điểm này là khu vực giáp ranh giữa huyện Tương Dương và Kỳ Sơn. Xác định đây có thể là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới, nên Công an huyện Kỳ Sơn xác lập Chuyên án 919T để đấu tranh.

nghe an ba t doi tuong buon ban ma tuy tang tru vu khi nong
Lán trại của nhóm đối tượng thực hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Sau một thời gian điều tra, Ban Chuyên án xác định đối tượng cầm đầu là Lương Văn Xá. Đây là đối tượng móc nối với các đối tượng người Lào để mua ma túy sử dụng và bán cho các con nghiện. Trong quá trình buôn bán ma túy, Xá luôn mang theo súng và sẵn sàng chống trả khi bị bắt giữ.

Xá cùng đồng bọn luôn sử dụng địa bàn rừng núi hiểm trở, đêm khuya để thực hiện hành vi giao hàng, buôn bán chất ma túy. Để tránh bị nghi ngờ, các đối tượng không trực tiếp gặp nhau mà thống nhất giấu ma túy ở một nơi có ký hiệu đặc biệt, giao tiền sẽ ở một địa điểm, thời gian khác.

Khoảng 20h ngày 25/9, tại khe Mát, bản Đửa, trinh sát phát hiện Xá xuất hiện cùng túi xách màu đen liền ập vào vây bắt. Đối tượng Xá định rút súng chống trả nhưng bị lực lượng chức năng kịp thời áp sát, khống chế.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3.500 viên ma túy tổng hợp, 150 gam heroin, 1 khẩu súng tự chế, 1 con dao bấm và 1 cân tiểu li.

Nguyễn Quỳnh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động