Những bác sỹ quân hàm xanh âm thầm nơi vùng biên Quảng Bình.

28/02/2023 07:50 Địa phương
Những người lính Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ thì vẫn luôn âm thầm ngày đêm chăm lo sức khỏe cho nhân dân và đồng bào vùng biên.

Tỉnh Quảng Bình là một địa bàn có đến 64 xã thuộc xã miền núi nơi mà đời sống về tinh thần và vật chất còn gặp nhiều khó khăn. Địa hình phức tạp, giao thông và các điều kiện về thăm khám chăm lo sức khỏe cho bà con còn nhiều vất vả. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ biên phòng, lực lượng quân y tại các Đồn biên phòng, Trạm y tế quân dân y kết hợp đã nỗ lực chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho bà con trên địa bàn đóng quân.

Nơi những bản làng vùng cao tại các huyện như Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch... Người dân nơi đây đã quen thuộc với những bác sỹ áo xanh ngày đêm không quản gian khó, dù xa cách hay mưa gió bão lụt vẫn có mặt mọi lúc mọi nơi đễ giúp đỡ bà con.

Những bác sỹ quân hàm xanh âm thầm nơi vùng biên Quảng Bình.
Những người lính biên phòng Quảng Bình lên đường tham gia vào công tác chống dịch, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người dân trong mùa dịch COVID - 19

Trong năm 2022, lực lượng quân y của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thường xuyên tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc điều trị miễn phí tới người dân miền núi. Những chương trình như "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản", ngày "Hội biên phòng toàn dân" và đợt hoạt động trong Chương trình giao lưu Biên giới hữu nghị Việt Nam-Lào, các thầy thuốc quân hàm xanh đã thăm khám, cấp phát thuốc điều trị cho 5.636 lượt người với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Người dân vùng biên xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình chủ yếu là đồng bào Bru – Vân Kiều. Mặc dù lực lượng ý tế địa phương đã tích cực phục vụ, hỗ trợ bà con nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Nhưng lực lượng quân y của đồn biên phòng Cồn Roàng thường xuyên phối hợp với Trạm Y tế xã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Những bác sỹ quân hàm xanh âm thầm nơi vùng biên Quảng Bình.
Các chiến sỹ quân y Bộ đội Biên phòng thường xuyên đến tận nhà thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

Trung tá Hoàng Quang Hòa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cồn Roàng cho biết. "Đơn vị thường xuyên chỉ đạo lực lượng quân y phối hợp với Trạm Y tế xã Thượng Trạch triển khai khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân. Vừa rồi Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản năm 2023 và ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023, đơn vị đã triển khai 2 chương trình khám cấp thuốc miễn phí cho bà con với khoảng 800 lượt người được khám bệnh"

Lực lượng quân y bộ đội biên phòng thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn xây dựng nếp sống vệ sinh, khoa học, chăm lo đời sống và phát triển kinh tế gia đình. Triển khai các chương trình y tế quốc gia như tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng phòng vaccine phòng COVID-19, phòng chống sốt rét, phòng chống lao, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, sức khỏe sinh sản.

Những bác sỹ quân hàm xanh âm thầm nơi vùng biên Quảng Bình.
Lực lượng biên phòng Quảng Bình thường xuyên tổ chức những chương trình để hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng biên

Hiện nay những người thầy thuốc mang quân hàm xanh không chỉ đóng góp một phần không nhỏ vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, mà còn tô thắm truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị nhận thức sâu sắc tình quân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Lê Cử

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động