PC Hà Nam đảm bảo việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh

24/08/2022 15:47 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhằm thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, thời gian qua Công ty Điện lực Hà Nam đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân.

Với chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã và đang xây dựng nhiều giải pháp với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo triển khai các dự án lưới điện theo đúng tiến độ; thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch COVID-19; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

PC Hà Nam đảm bảo việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh
Công nhân Điện lực Hà Nam bảo dưỡng hệ thống lưới điện do ảnh hưởng của thời tiết

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2022 và những năm tiếp theo, PC Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bám sát tăng trưởng nhu cầu điện, tình hình khôi phục và phát triển kinh tế để cập nhật dự báo phụ tải theo các kịch bản phụ tải cơ sở, kịch bản phụ tải phát triển cao trong điều kiện bình thường và điều kiện bất lợi nhất để chỉ đạo, điều hành; Xây dựng phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Nam để luôn luôn đảm bảo vận hành sản xuất trong mọi tình huống.

Nhanh chóng thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa tham gia sản xuất, đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Năm qua PC Hà Nam đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân. Năm 2021, mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVId 19 nhưng điện thương phẩm của PC Hà Nam đạt 3.643,16 triệu kWh điện thương phẩm, tăng trưởng 8,04% so với năm 2020, bằng 100,22% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 3,14%, thấp hơn 0,73% so với kế hoạch được giao, trong đó: tỷ lệ tổn thất lưới điện 110kV còn 0,39% giảm 0,11% so với cùng kỳ năm 2020 và thấp hơn 0,03% so với kế hoạch được giao. Các dự án đầu tư xây dựng đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra góp phần cung cấp điện ổn định an toàn phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

PC Hà Nam đảm bảo việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh
Công nhân Điện lực Hà Nam kiểm tra, sửa chữa các sự cố lưới điện

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, dịch vụ điện trực tuyến được dùng làm giải pháp trong thời điểm này. Theo đó, PC Hà Nam hợp tác với ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, PC Hà Nam đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực Quản trị, Kinh doanh điện năng, Đầu tư xây dựng, Quản lý vận hành hệ thống điện. Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

PC Hà Nam đảm bảo việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh

Lãnh đạo PC Hà Nam ký thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng

Linh hoạt trong công tác quản lý vận hành hệ thống nguồn điện và lưới điện, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại các đơn vị, địa phương hay khi có sự cố, có diễn biến bất thường của khí hậu, thủy văn. Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại các cấp chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương, kế hoạch hoạt động SXKD phù hợp.

PC Hà Nam đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyển đổi số, phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ hoàn thành các nội dung về chuyển đổi số giai đoạn 1 theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc, chuyển dần hoạt động sang mô hình doanh nghiệp số. Trong đó việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao là mục tiêu quan trong mà PC Hà Nam đang hướng tới để tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trần Hoan

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Phân loại chất thải sinh hoạt: Khó khăn từ thực tiễn

Phiên bản di động