PC Hà Nam nỗ lực hoàn thành các công trình điện cho cao điểm nắng nóng 2023

19/07/2023 12:45 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Để đáp ứng nhu cầu của phụ tải tăng hằng năm và nâng cao chất lượng điện năng, từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực Hà Nam đã nỗ lực triển khai thi công sớm 04 công trình chống quá tải và 03 công trình cải tạo lưới điện hạ thế...
PC Hà Nam nỗ lực hoàn thành các công trình điện cho cao điểm nắng nóng 2023
Công nhân PC Hà Nam thực hiện sửa chữa lưới điện.

Trong những năm qua, nhờ hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm đầu tư, cải tạo và thường xuyên được nâng cấp nên Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã phát huy tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, cung ứng đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển KT-XH địa phương. Tuy nhiên, trước những dự báo của nhiều chuyên gia khí tượng về mùa hè năm 2023 sẽ có nhiều diễn biến bất thường, nắng nóng trở nên gay gắt hơn. Do vậy, Công ty nỗ lực tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình lưới điện cho cao điểm nắng nóng.

Để đáp ứng nhu cầu của phụ tải tăng hằng năm và nâng cao chất lượng điện năng, ngay từ những tháng đầu năm 2023, PC Hà Nam đã nỗ lực triển khai thi công sớm 04 công trình chống quá tải và 03 công trình cải tạo lưới điện hạ thế (xây dựng mới 27 TBA với tổng công suất 7.030kVA; xây dựng mới 11,6 km đường dây 22kV và 35kV; thay mới 157 km đường dây hạ thế) được hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành.

PC Hà Nam đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp cấp điện phục vụ cho hè năm 2023, trong đó có nhiệm vụ đầu tư xây dựng mới các công trình đường dây và trạm biến áp, nâng cấp cải tạo lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, đảm bảo chất lượng điện năng cũng như chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng. Việc xây dựng các TBA chống quá tải lưới điện đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đặc biệt tăng cao trong mùa hè, giảm sự cố tác động quá tải của các aptomat, giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng điện.

Qua đó, để đồng bộ với các TBA chống quá tải, khai thác tối đa công suất của các TBA mới, PC Hà Nam đã đầu tư cải tạo nâng cấp nhiều tuyến đường dây hạ áp, giảm bán kính cấp điện tại khu vực trọng điểm để nâng cao khả năng truyền tải công suất, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ cho khách hàng. Tính đến nay, chất lượng điện năng đã cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm trong đợt nắng nóng tháng 5 năm 2023.

PC Hà Nam nỗ lực hoàn thành các công trình điện cho cao điểm nắng nóng 2023
PC Hà Nam thực hiện giải phóng hành lang an toàn lưới điện.

Bên cạnh đó, PC Hà Nam thực hiện công tác đền bù giải phóng hành lang và công tác giải phóng hành lang lưới điện đã được thực hiện lần lượt từ Thành Phố Phủ Lý đến thị xã Duy Tiên và 4 Huyện đúng theo tiến độ và quy định. Công tác giải phóng hành lang tuyến sẽ góp phần tạo hành lang lưới điện thông thoáng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật để truyền tải điện ổn định, không gây sự cố lưới điện trên địa bàn.

Cùng với việc đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện, PC Hà Nam đã tích cực tuyên truyền về tình hình khó khăn trong cung ứng điện hiện nay do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn; phổ biến các lợi ích và biện pháp, cách thức tiết kiệm điện... để người dân và dư luận xã hội hiểu rõ, hiểu đúng, đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ khó khăn, tự giác thực hành tiết kiệm điện và mong nhận được sự chia sẻ, phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện.

Đến thời điểm hiện tại, PC Hà Nam đã hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng tất cả các đường dây và trạm biến áp thuộc 07 công trình nêu trên, việc đưa các trạm biến áp mới vào khai thác sử dụng sẽ đảm bảo mục tiêu chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần ổn định đời sống nhân dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trần Hoan - Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động